x close

สาวถูกจิ้นบนเครื่องบินไม่แฮปปี้ หลังเรื่องดังทั่วโซเชียล คุกคามชีวิตส่วนตัว

          จบแล้วสายจิ้น สาวในคู่จิ้น #PlaneBae เปลี่ยนที่นั่งมาปิ๊งรักบนเครื่องบิน สุดทนถูกคุกคามความเป็นส่วนตัว หลังกลายเป็นคนดังโดยไม่รู้ตัว ลั่นไม่ใช่เรื่องโรแมนติก
ความรักบนเครื่องบิน
ภาพจาก Twitter @roseybeeme

          เกิดเป็นมหากาพย์ความจิ้นที่โด่งดังไปทั่วโซเชียล หลังจากที่หญิงชาวอเมริกันคนหนึ่งได้ขอสลับเก้าอี้กับผู้โดยสารหญิงอีกคนบนเครื่องบิน เพื่อที่ตัวเองจะได้นั่งคู่สามี จนเกิดเรื่องราวเหมือนพรหมลิขิตเมื่อหญิงที่เธอขอแลกที่นั่งด้วยนั้น ได้เกิดปิ๊งรักเข้ากับหนุ่มคนที่นั่งข้าง ๆ ดังนั้นเธอจึงอดไม่ได้ที่จะแอบแชะภาพ นำเรื่องราวชวนจิ้นนี้มาอัปเดตผ่านทวิตเตอร์ของเธอให้ทุกคนได้ลุ้นไปพร้อมกัน พร้อมติดแฮชแท็ก #PlaneBae [อ่านข่าว : ฟินเว่อร์ ! สาวเล่าโมเมนต์สุดจิ้นบนเครื่อง ใครจะรู้ แค่สลับที่นั่ง ก็ได้พบรัก !]

          อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่ากระแสความโด่งดังของเรื่องนี้จะทำให้สาวที่ถูกจิ้นเป็นคู่รัก #PlaneBae ไม่แฮปปี้เอาเสียแล้ว เมื่อชาวเน็ตที่ได้ติดตามเรื่องราวของเธอ ต่างก็พยายามขุดคุ้ยเรื่องราวส่วนตัวของสาวคนนี้ และแสดงความคิดเห็นต่างกันออกไป จนในที่สุดสาวคนนี้ก็ตัดสินใจลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง ก่อนที่ชีวิตส่วนตัวจะถูกคุกคามมากไปกว่านี้

          โดยเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 BuzzFeed News เผยว่า หญิงที่ถูกจับจิ้นใน #PlaneBae ได้ส่งจดหมายผ่านทางทนายมา เพื่อบอกเล่าความรู้สึกของเธอในตอนนี้หลังกลายเป็นคนดังโดยไม่ตั้งใจ ระบุว่า เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เธอได้เดินทางโดยเครื่องบินพาณิชย์จากนิวยอร์ก ไปดัลลัส แต่ในขณะที่เธอไม่รู้เรื่องอะไรเลย กลับมีผู้โดยสารคนอื่นแอบถ่ายภาพของเธอ รวมถึงแอบฟังสิ่งที่เธอพูดคุยกับผู้โดยสารหนุ่มข้าง ๆ

ความรักบนเครื่องบิน
ภาพจาก Twitter @roseybeeme

          ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ด้านหลังของเธอตั้งข้อสังเกตอย่างไม่ถูกต้อง ในเรื่องส่วนตัวของเธอ ซึ่งเมื่อเรื่องราวถูกเผยแพร่จนมีคนสนใจจำนวนมาก มันทำให้เธอรู้สึกเหมือนตัวเองถูกลากเข้ามาในเรื่องเท็จที่สร้างขึ้น เพื่อชื่อเสียงของคนที่เล่าเรื่องดังกล่าวเอง

          นอกจากนี้เธอยังชี้ว่า ควันหลงจากเรื่องนี้ทำให้ข้อมูลส่วนตัวของเธอถูกเผยสู่สาธารณะ เธอได้รับความอับอาย ถูกดูหมิ่น และถูกคุกคาม เพราะเรื่องราวที่ไม่เป็นความจริง เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของเธอ ชาวเน็ตไม่เพียงให้ความสนใจเรื่องดังกล่าวบนโลกออนไลน์เท่านั้น แต่ยังลามมาถึงโลกแห่งความเป็นจริง ทั้งที่เธอไม่ได้เป็นคนร้องขอหรืออยากเรียกร้องความสนใจใด ๆ

          "#PlaneBae ไม่ใช่เรื่องโรแมนติกนะคะ แต่มันเป็นเรื่องเตือนใจคนในยุคออนไลน์ ในเรื่องความเป็นส่วนตัว การระบุตัวตน จริยธรรม และการขอความยินยอม ได้โปรดเคารพความเป็นส่วนตัวของฉัน และความตั้งใจที่จะไม่เปิดตัวตนของฉันด้วยค่ะ" หญิงที่ถูกจับจิ้น เผย

          ทั้งนี้ในเวลาต่อมา โรซีย์ แบลร์ หญิงคนที่นำเรื่องคู่จิ้นบนเครื่องบิน มาเผยแพร่ผ่านทางทวิตเตอร์ของเธอจนมีคนแชร์กันสนั่น ก็ได้ออกมาขอโทษหญิงคนนี้แล้ว สำหรับการนำเรื่องดังกล่าวมาเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาต และยอมรับว่าทั้งหมดเป็นความผิดของเธอเอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวถูกจิ้นบนเครื่องบินไม่แฮปปี้ หลังเรื่องดังทั่วโซเชียล คุกคามชีวิตส่วนตัว อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:35:41 41,316 อ่าน
TOP