x close

ผกก.หนุ่ย โดนเด้ง ! หลังภาพโผล่ตามติด ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ช้อปปิ้ง ดูบอลโลก

          สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งเด้ง ผกก.หนุ่ย หรือ พ.ต.อ. วทัญญู วิทยผโลทัย หลังภาพว่อนเน็ตโผล่ตามติด ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ช้อปปิ้ง ดูบอลโลก
ผกก.หนุ่ย
ภาพจาก WorkpointNews

          วันที่ 17 กรกฎาคม 2561 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการเผยแพร่คำสั่งศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 37/2561 ลงนามโดย พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการแทน ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ให้ พ.ต.อ. วทัญญู วิทยผโลทัย ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากต้นสังกัด เพื่อให้ภารกิจของศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

          ทั้งนี้สืบเนื่องจาก มีการปรากฏภาพ พ.ต.อ. วทัญญู ในโลกออนไลน์ ที่อ้างว่าถ่ายได้ที่ประเทศอังกฤษ ขณะกำลังติดตาม นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดี พร้อมเดินตามและถือถุงช้อปปิ้งให้ และต่อมาปรากฏภาพ พ.ต.อ. วทัญญู ติดตาม นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ไปเชียร์ฟุตบอลโลกที่รัสเซีย

ผกก.หนุ่ย
ภาพจาก WorkpointNews

          อย่างไรก็ดี พล.ต.อ. สุชาติ กล่าวว่า  พ.ต.อ. วทัญญู เพิ่งมารายงานตัว (16 กรกฎาคม) ซึ่งตนได้สั่งการให้เขียนรายงานชี้แจงสาเหตุที่ไม่มารายงานตัวตามกำหนดในคำสั่ง ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีปรากฏภาพ พ.ต.อ. วทัญญู  ติดตามนายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหามีหมายจับของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ได้สั่งการให้ฝ่ายเทคนิคตรวจภาพที่มีการเผยแพร่ว่าเป็นภาพจริง หรือมีการตัดต่อหรือไม่

          หลังจากนั้นก็จะมีการตรวจสอบว่ามีการทำผิดกฎหมาย หรือระเบียบใดบ้าง มีความผิดวินัย หรืออาญา มาตราใดบ้าง ขณะนี้ให้ฝ่ายกฎหมายประมวลเรื่อง ซึ่งตนไม่สามารถระบุกรอบเวลาได้ เนื่องจากในเรื่องทางเทคนิคเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อาจจะต้องมีการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานอื่น เบื้องต้นยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตำรวจยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผกก.หนุ่ย โดนเด้ง ! หลังภาพโผล่ตามติด ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ช้อปปิ้ง ดูบอลโลก อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:27:21 76,531 อ่าน
TOP