x close

หมอภาคย์ เผยความกังวลของหมูป่าฯ ตอนอยู่ในถ้ำ... เด็ก ๆ กลัวส่งการบ้านไม่ทัน



          หมอภาคย์ เผยหมูป่าฯ ตั้งใจไปเที่ยวเชิงอนุรักษ์แค่ชั่วโมงเดียว ชื่นชมโค้ชเอก ดีเยี่ยมในอายุเท่านี้ที่ดูแลน้อง ๆ ทั้ง 12 คนเป็นอย่างดี ชี้เป็นคนเสียสละ แอบแบ่งอาหารให้เด็ก ๆ แม้ตัวเองจะยังไม่อิ่ม
หมอภาคย์

        วันที่ 17 กรกฎาคม 2561 มีรายงานว่า พ.ท. นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับการกองพันเสนารักษ์ที่ 3 เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมู่ป่าอะคาเดมี หลังพิธีการต้อนรับจากผู้ใต้บังคับบัญชา ที่มีการจัดพิธีมอบช่อดอกไม้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการกลับมาทำงานที่กองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : กำลังพลตั้งแถวต้อนรับ หมอภาคย์ กล่าวยกย่อง "คุณหมอที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี")

        โดย หมอภาคย์ เปิดเผยว่า ความประทับใจที่ตนสัมผัสได้คือ เด็กทุกคนมีวินัย ที่เห็นชัดเจนเลย คือเวลากินข้าว ทุกคนจะเอาเศษอาหารเศษขนมมารวบรวมกันเอาไปทิ้งถุงดำที่เดียว และจากการสอบถามทราบว่า พวกเขาตั้งใจเข้าไปเที่ยวในถ้ำ เป็นการเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เข้าไปทำกิจกรรมของเขา ซึ่งตั้งใจว่า 1 ชั่วโมง จะกลับออกมา

        ทั้งนี้ ในส่วนของโค้ชเอกนั้น เขาเป็นเด็กที่ยอดเยี่ยม อายุแค่ 25 ปี แต่สามารถที่จะเป็นศูนย์รวมจิตใจของเด็ก ๆ ทั้ง 12 คน ได้ ในห้วงที่ขาดอาหาร โค้ชเอกคอยอบรมสั่งสอนในเรื่องการแบ่งปัน โดยที่เจ้าตัวเป็นคนเสียสละที่ไม่พูดด้วย จากการที่ตนสังเกตเห็น จะพบว่าเขาแอบเอาอาหารในส่วนของตัวเองให้เด็กตลอดเลย ตัวเองกินไม่อิ่ม แต่ให้เด็กกินอิ่มก่อน

หมอภาคย์

        "ผมประเมินจากสภาพจิตใจของเด็กก่อนนะครับ ตั้งแต่เข้าไปตอนแรก เขามีขวัญและกำลังใจดีเยี่ยมอยู่แล้ว อันนี้น่าจะมาจากโค้ชเอกหลัก ๆ เลย เขาไม่คิดว่าจะต้องติดยาวนานจนถึงขั้นออกมาไม่ได้ หรือต้องมีการสูญเสีย เขายังคงมีความหวังตลอดเวลา ยังเอาหินไปขุดโพรงเองได้ถึง 5-6 เมตร โดยที่ไม่ได้กินอะไรครับ ทุกเช้าต้องไปทำกัน นี่คือความเข้มแข็งของเด็ก ๆ และก็ช่วงที่ผมอยู่กับเด็ก ๆ ส่วนใหญ่ก็จะคุยกันแต่เรื่องสร้างสรรค์ ออกมาจะกินอะไร ไปเที่ยวไหนกัน ส่วนใหญ่เด็ก ๆ จะคิดเรื่องนี้นะครับ เขามีวิตกกังวลหนัก ๆ เรื่องเดียว คืองานที่คั่งค้าง กลัวออกมาจะทำไม่ทัน"

หมอภาคย์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก  เฟซบุ๊ก UShare-เตือนภัย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอภาคย์ เผยความกังวลของหมูป่าฯ ตอนอยู่ในถ้ำ... เด็ก ๆ กลัวส่งการบ้านไม่ทัน อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:21:45 25,823 อ่าน
TOP