x close

หมอผู้อุทิศชีวิต ปลิดชีพตัวเอง หลังเปิดเผยอดีตขมขื่น ถูกข่มขืนซ้ำ ๆ ตอนเด็ก

          นายแพทย์ผู้ทุ่มเท วัย 60 ปี ตัดสินใจฆ่าตัวตาย หลังเปิดเผยความจริงสุดเลวร้าย ถูกข่มขืนหลายครั้งสมัยเป็นเด็กและวัยรุ่น ภรรยาเผย ต่อไปนี้เขาไม่ต้องทนทุกข์อีกแล้ว 
หมอฆ่าตัวตาย

          ในช่วงปลายปี 2560 ดร.สจ๊วร์ต คิดด์ คุณหมอชาวออสเตรเลีย วัย 60 ปี ผู้เพิ่งเกษียณอายุราชการจากการเป็นศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ ได้ออกมาเปิดเผยกับรายการ You Can't Ask That ทางสถานีโทรทัศน์เอบีซี ถึงเรื่องราวเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับเขาในอดีต โดยตอนที่เขายังเป็นเด็ก สจ๊วร์ตถูกผู้ชายอายุมากกว่าเขา 30 ปี และ 40 ปี ข่มขืนกระทำเรา เมื่อเวลาผ่านไป เขาก็พบเจอกับชะตากรรมเดิมอีกครั้ง แต่คนที่ทำกับเขาคือคนที่เขาเรียกว่าเพื่อน และตอนที่เขาโตเป็นวัยรุ่น ฝันร้ายนี้ก็กลับมาอีกครั้ง เมื่อเขาถูกผู้ชายอีกคนข่มขืนซ้ำ

          ประสบการณ์อันเจ็บปวดได้กลายเป็นบาดแผลในใจสจ๊วร์ตมาตลอดชีวิต แม้ว่าเขาจะมีครอบครัวที่มีความสุข แต่ฝันร้ายเหล่านี้ก็ไม่เคยจางหายไป เขาจึงตัดสินใจลุกขึ้นมาบอกเล่า เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับคนที่พบเจอชะตากรรมแบบเดียวกัน แต่แล้ว 6 เดือนหลังจากนั้น สจ๊วร์ตก็ได้เลือกเดินจากโลกใบนี้ไป

หมอฆ่าตัวตาย

          จากรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมลเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2561 ระบุว่า ในการให้สัมภาษณ์กับเอบีซีนิวส์ครั้งนั้น สจ๊วร์ตเปิดเผยว่า ในทุก ๆ วัน เขาต้องกินยาให้สภาพจิตใจของตัวเองสงบลง เพื่อให้เขาลืมความคิดทำร้ายตัวเองและใช้ชีวิตอยู่ต่อไปได้ หลังจากการอัดเทปเสร็จสิ้นลง สจ๊วร์ตได้นั่งดูการสัมภาษณ์เทปนี้กับ เจเน็ต ภรรยาของเขา ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งเขาก็พึงพอใจกับสิ่งที่ตัวเองกล้าพูดออกไป

          แต่การเปิดปากพูดออกมา ก็ใช่ว่าจะเป็นการรักษาแผลให้หายสนิทเสียทีเดียว และในวันที่ 30 พฤษภาคม สจ๊วร์ตได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย จากโลกใบนี้ไปโดยไม่ต้องย้อนคิดถึงฝันร้ายเหล่านั้นอีก

หมอฆ่าตัวตาย

          ภรรยาของสจ๊วร์ต เปิดเผยถึงสามีอันเป็นที่รักว่า เขาคือคุณหมอผู้ทุ่มเทแรงกายแรงใจทั้งหมดให้กับครอบครัว เขาพยายามทุก ๆ อย่างเพื่อให้ตัวเองเป็นสามีที่ดีของเธอ เป็นพ่อที่ดีของลูก ๆ และเป็นคุณปู่คุณตาที่น่ารักของหลาน ๆ ในขณะที่เขามองหาทางรักษาเยียวยาตัวเองอยู่นั้น เขาก็ขวนขวายช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ สจ๊วร์ตเคยลงพื้นที่รักษาผู้คนในประเทศยากไร้ รวมทั้งช่วยผ่าตัดทำคลอดให้สตรีในประเทศโลกที่สามอีกด้วย และเขาก็เคยช่วยสร้างบ้านให้เด็กกำพร้าในประเทศยูกันดามาแล้ว

          การที่สจ๊วร์ตลุกขึ้นมาพูดถึงสิ่งที่เขาพบเจอ มันเป็นการตัดสินใจที่ยากและหนักมาก แต่เขาทำออกมาได้ดีและทรงพลังมาก ทุก ๆ คนในครอบครัวต่างก็ภูมิใจในความกล้าหาญของเขา

หมอฆ่าตัวตาย

          หลังจากที่สจ๊วร์ตเสียชีวิตจากไป เจเน็ตและลูก ๆ ได้เปิดรับบริจาคในนามของเขาสจ๊วร์ต เพื่อหาเงินสนับสนุนกลุ่ม Survivors & Mates Support Network ในเมืองซิดนีย์ โดยองค์กรนี้ทำงานช่วยเหลือผู้คนที่ตกเป็นเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศในวัยเด็ก และในช่วงก่อนที่สจ๊วร์ตจะเสียชีวิต เขาเองก็ทำงานกับองค์กรนี้อย่างจริงจัง เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ประสบชะตากรรมเหมือน ๆ กับตัวเอง

          "ฉันภูมิใจและเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นภรรยาของผู้ชายคนนี้ ภายนอกเขาคือความหล่อเหลาสดใส แต่ภายในของเขานั้นเปราะบางและแตกสลาย ร่างกายของเขาเจ็บปวดมานานเหลือเกิน ตอนนี้มันถึงเวลาในการปลดปล่อยแล้ว และจิตวิญญาณของเขาก็ได้รับอิสระแล้ว" เจเน็ต คิดด์ กล่าวถึงการเสียชีวิตของสามีอันเป็นที่รัก ซึ่งถึงแม้ว่าการจากไปของเขาจะทำให้เธอเป็นทุกข์ แต่เขาก็ไม่ต้องทนทรมานอีกต่อไป
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอผู้อุทิศชีวิต ปลิดชีพตัวเอง หลังเปิดเผยอดีตขมขื่น ถูกข่มขืนซ้ำ ๆ ตอนเด็ก อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 00:44:12 110,357 อ่าน
TOP