x close

อดีตผู้การ จ.เลย โกงเงินลูกน้อง 229 ล้าน เจรจาขอจ่ายคืนวันละ 30 ล้าน

 
          อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย เบี้ยวเงินสหกรณ์ลูกน้อง 229 ล้าน เจรจาขอคืนวันละ 30 ล้าน เริ่มต้นสัปดาห์นี้
โกงเงินลูกน้อง
ภาพจาก workpointtv.com 

          จากกรณีที่ พล.ต.ต. สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ถูกข้าราชการตำรวจสังกัด ภ.จว.เลย 191 นาย เข้าร้องเรียนว่ามีการทุจริตโครงการกู้รวมหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ มูลค่ากว่า 229 ล้านบาท ซึ่งเดิมทีโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือสมาชิกให้มีการบริหารจัดการหนี้สินที่มีอยู่กับสหกรณ์ฯ จำนวนไม่เกิน 4 ล้านบาท ให้หมดไปโดยเร็ว แต่ต่อมาทางผู้บริหารโครงการไม่ได้ทำตามข้อตกลง ทำให้ข้าราชการตำรวจที่มาร้องเรียนยังคงเป็นหนี้อยู่ และได้รับความเดือดร้อนนั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 18 กรกฎาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พล.ต.ต. ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เผยว่า การสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเกือบเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งทางผู้ต้องหาได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดยบอกว่าจะนำเงินบางส่วนมาคืนให้กลุ่มตำรวจที่เป็นผู้เสียหายได้วันละประมาณ 30 ล้านบาท โดยจะเริ่มภายในสัปดาห์นี้เป็นต้นไป

โกงเงินลูกน้อง

          ทั้งนี้การไกล่เกลี่ยคืนเงินดังกล่าวนั้นจะไม่กระทบกับสำนวนคดี โดยจะมีการทำสำนวนอีกเป็นเวลา 2-3 เดือน ก่อนที่จะมีการสรุปสำนวนส่งฟ้อง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตผู้การ จ.เลย โกงเงินลูกน้อง 229 ล้าน เจรจาขอจ่ายคืนวันละ 30 ล้าน อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:45:44 56,364 อ่าน
TOP