x close

ครูฝึกหนีภัยผลัก นศ. สาวตกระเบียง หัวกระแทกตึก ดับสลดต่อหน้าเพื่อน

          นักศึกษาสาวชาวอินเดีย วัย 19 ปี ถูกครูฝึกผลักตกระเบียง ขณะซ้อมหนีภัย หัวกระแทกขอบกระเบียงชั้นล่าง ดับสลด ด้านพ่อทำใจไม่ได้ เดินหน้าเอาผิดครูฝึกแล้ว
ตกตึกตาย
ภาพจาก adiraixpress.com

          เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์เน็กซต์ชาร์ก รายงานว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่วิทยาลัยศิลปะและวิทยาศาสตร์คาไลมากาล ในรัฐทมิฬนาฑู ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย โดย โลเกศวารี นักศึกษาหญิงวัย 19 ปี ถูกครูฝึกผลักตกจากระเบียงชั้น 2 ขณะฝึกซ้อมการหนีภัย ส่งผลให้ร่างของเธอดิ่งลงด้านล่าง จนศีรษะและคางกระแทกขอบระเบียงชั้น 1 เสียชีวิตสลด

ตกตึกตาย
ภาพจาก sajith saju

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยในวันนั้น ทางวิทยาลัยได้จัดอบรมหลักสูตรการจัดการสาธารณภัยและปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อเสริมการเรียนรู้ให้นักศึกษาในกรณีที่เกิดเหตุร้ายแรงต่าง ๆ จะได้สามารถเอาตัวรอดได้ ขั้นตอนหนึ่งของการฝึกซ้อมคือการหนีออกจากตึกขณะเกิดเหตุร้าย เช่น ไฟไหม้

          มีนักศึกษา 2 คน อาสาเข้าร่วมการฝึกซ้อมดังกล่าว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ โลเกศวารี แต่เมื่อใกล้จะถึงการซ้อมจริง เธอรู้สึกกลัวขึ้นมา ครูฝึกจึงให้เธอสละสิทธิ์ไป อย่างไรก็ตาม โลเกศวารีรวบรวมความกล้ามาได้อีกครั้ง และตัดสินใจเข้าร่วมการฝึกซ้อม

ตกตึกตาย
ภาพจาก sajith saju

          แต่เมื่อโลเกศวารีออกไปนั่งบนระเบียงเหนือชั้น 2 ของตึกเรียน เธอก็รู้สึกกลัวขึ้นมาอีกครั้ง เพราะมันสูงมาก เธอจึงลังเล ไม่กล้ากระโดดลงไป ครูฝึกที่ยืนให้คำแนะนำอยู่ข้าง ๆ บอกให้โลเกศวารีกระโดดลงไปเลย แต่เธอไม่ยอมกระโดด เขาจึงผลักเธอตกลงมา

          ร่างของโลเกศวารีร่วงลงด้านล่าง ศีรษะของเธอกระแทกขอบระเบียงชั้น 1 อย่างแรง ก่อนจะตกลงบนตาข่ายที่เพื่อน ๆ นักศึกษาช่วยกันกางขึงเอาไว้ ทุกคนในที่นั้นต่างก็แตกตื่นตกใจอย่างหนัก พวกเขานำตัวเธอส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน ทว่าโชคร้าย ศีรษะและคอของโลเกศวารีได้รับบาดเจ็บมาก และเธอก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตกตึกตาย
ภาพจาก sajith saju

          รายงานระบุว่า นายอารุมกาม ผู้เป็นครูฝึก มีใบประกาศนียบัตรการกู้ภัยจากสำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติแห่งชาติ แต่อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการฝึกซ้อมครั้งนี้ และอารุมกามก็ไม่ได้ทำเรื่องขออนุญาตจัดหลักสูตรการฝึกดังกล่าวอีกด้วย ด้านพ่อของโลเกศวารีไม่สามารถทำใจได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีกับอารุมกามแล้ว

          สำหรับอารุมกาม ขณะนี้เขาถูกจับกุมในข้อหากระทำการประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ซึ่งจะมีการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ตกตึกตาย
อารุมกาม ครูฝึกการหนีภัย ผู้ผลักโลเกศวารีตกจากระเบียง จนเธอเสียชีวิต
ภาพจาก vikatan.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูฝึกหนีภัยผลัก นศ. สาวตกระเบียง หัวกระแทกตึก ดับสลดต่อหน้าเพื่อน อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 12:57:45 66,056 อ่าน
TOP