x close

ร.10 มีพระบรมราชานุญาต ใช้ลานหน้าพระราชวังดุสิต เลี้ยงขอบคุณทีมช่วยหมูป่า

          สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชานุญาตให้ใช้ลานหน้าพระราชวังดุสิต จัดเลี้ยงขอบคุณผู้ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าฯ แต่ยังไม่ระบุวันที่
พระราชวังดุสิต

          วันที่ 18 กรกฎาคม 2561 เดลินิวส์ รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  การจัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตทีมหมูป่าฯ ที่ลานหน้าพระราชวังดุสิต ได้มีพระบรมราชานุญาตมาแล้ว แต่ยังไม่มีการระบุวันที่ลงมา เพราะต้องรอดูเรื่องสภาพอากาศ รวมถึงต้องดูว่าในช่วงเวลาไหนที่จะมีการใช้พระลานพระราชวังดุสิตทำกิจกรรมอีกหรือไม่ เนื่องจากใกล้วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

          ด้าน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า งานเลี้ยงดังกล่าวจะมีการจัดอาหาร และการแสดง ที่ทรงพระราชทานให้กับประชาชนที่สามารถเดินทางมาได้ รวมถึงชาวต่างชาติที่ร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือ ส่วนกำหนดการจะต้องประชุมกับสำนักพระราชวังถึงรูปแบบ ซึ่งวางแผนไว้ 2-3 แบบ และถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงพระราชทานกำลังใจให้กับทุกคน

          ขณะเดียวกัน พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวถึงความห่วงใยของสังคมที่มีต่อทีมหมูป่าฯ ที่จะออกจากโรงพยาบาลวันนี้ ว่า เด็ก ๆ คงได้รับคำเตือนแล้ว ฝากถึงสื่อที่จะถามเด็กให้ระมัดระวังคำถาม ขณะนี้ทุกอย่างเรียบร้อยด้วยดี อะไรที่ไม่สำคัญไม่จำเป็นอย่าไปซักไซ้ เพราะการรับรู้ทั้งของไทยและต่างประเทศนั้นดีอยู่แล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.10 มีพระบรมราชานุญาต ใช้ลานหน้าพระราชวังดุสิต เลี้ยงขอบคุณทีมช่วยหมูป่า อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:07:43 13,584 อ่าน
TOP