x close

สาวซื้องูมาดองเหล้า ก่อนเปลี่ยนใจเลี้ยงดู สุดท้ายถูกเล่นงานจนสมองตาย

            สาวจีนวัย 21 ปี ถูกงูพิษกัดจนสมองตาย กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา รายงานเผย เป็นงูที่เจ้าตัวซื้อมา ตอนแรกตั้งใจจะเอามาดองเหล้า ก่อนเปลี่ยนใจนำมาเลี้ยง แต่สุดท้ายโดนเล่นงาน
สาวซื้องูมาดองเหล้า ก่อนเปลี่ยนใจเลี้ยงดู สุดท้ายถูกเล่นงานจนสมองตาย
ภาพจาก new.qq.com

            ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เสี่ยวฝาง (นามสมมติ) หญิงสาวชาวจีน วัย 21 ปี ตัดสินใจสั่งซื้องูตัวหนึ่งจากอินเทอร์เน็ต เพื่อเอามาเลี้ยง แน่นอนว่าการเลี้ยงสัตว์เลี้อยคลานอย่างงูสักตัว มันย่อมแตกต่างจากการเลี้ยงสุนัข หรือแมว หรือนก ซึ่งเสี่ยวฝางไม่ได้คิดมากในเรื่องนี้ และคิดว่าเธอเลี้ยงได้ อีกทั้งครอบครัวของเธอก็ไม่ว่าอะไร แต่สิ่งที่เสี่ยวฝางลืมคิดไปก็คือ งูที่เธอซื้อมาเลี้ยงนั้นคือ งูสามเหลี่ยม ซึ่งเป็นหนึ่งในสายพันธุ์งูที่มีพิษร้ายแรงอันดับต้น ๆ ของโลก และในวันที่ 9 กรกฎาคม ก็เกิดเหตุร้ายที่เธอไม่คาดคิดขึ้น...

            จากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 ระบุว่า ขณะที่เสี่ยวฝางกำลังเล่นกับงูอยู่นั้น มันก็ฉกเธอเข้าให้ แต่แทนที่เธอจะรีบไปโรงพยาบาล หรือคลินิกใกล้เคียง เธอแค่ไปซื้อพลาสเตอร์มาปิดแผลบนนิ้วชี้ข้างซ้าย ซึ่งเป็นจุดที่ถูกงูกัด ตอนแรกเสี่ยวฝางก็สบายดี ไม่คิดจะบอกใครเรื่องนี้ แต่เมื่อกลับมาถึงบ้าน เสี่ยวฝางรู้สึกไม่ค่อยสบายอย่างมาก เธอจึงตัดสินใจบอกครอบครัวให้รู้ พวกเขาตกใจมาก และรีบพาเธอส่งโรงพยาบาลทันที

สาวซื้องูมาดองเหล้า ก่อนเปลี่ยนใจเลี้ยงดู สุดท้ายถูกเล่นงานจนสมองตาย
งูสามเหลี่ยม หนึ่งในงูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก

            ตอนที่เสี่ยวฝางมาถึงโรงพยาบาล เธอยังมีสติดีอยู่และพูดจาสื่อสารได้ แต่เมื่อถึงตอนเข้ารับการตรวจ อยู่ดี ๆ เสี่ยวฝางก็ไม่ได้สติ เธอหยุดหายใจและหัวใจก็หยุดเต้นไปด้วย ทีมแพทย์และพยาบาลเร่งช่วยกันปั๊มชีพจรของเธอ โชคดีที่ชีพจรของเธอกลับมาอีกครั้ง แต่โชคร้ายก็คือ เธอกลายเป็นผู้ป่วยโคม่า อยู่ในภาวะเจ้าหญิงนิทรา และไม่สามารถหายใจเองได้ ต้องพึ่งเครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา

            เมื่อแพทย์รับรู้ว่าเสี่ยวฝางถูกงูสามเหลี่ยมกัด พวกเขาก็รีบติดต่อไปยังโรงพยาบาลในเซี่ยงไฮ้ เพื่อขอเซรุ่มมาใช้รักษา เนื่องจากงูสามเหลี่ยมมีถิ่นที่อยู่อาศัยอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มันจึงไม่ใช่สัตว์ท้องถิ่นของมณฑลส่านซี เมื่อเซรุ่มมาถึง แพทย์ก็รีบฉีดรักษาเสี่ยวฝางทันที แต่ปัญหาก็คือ เซรุ่มไม่สามารถช่วยอะไรได้อีกแล้ว อาการของเสี่ยวฝางไม่ดีขึ้นเลยแม้แต่น้อย และไม่นานหลังจากนั้น แพทย์ก็ประกาศว่าเธอมีอาการสมองตาย

            ทางด้านครอบครัวของเสี่ยวฝางได้ไปแจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่มาค้นหางูที่บ้าน ก็พบว่างูหายไปแล้ว ไม่รู้ว่ามันอยู่ที่ไหน แต่เคราะห์ดีที่พวกเขาพบมันในที่สุด โดยมันอยู่บริเวณกองขยะ ห่างจากบ้านของเสี่ยวฝางไปประมาณ 100 เมตร และงูตัวนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่ามันคืองูสามเหลี่ยมแท้ ๆ 100 เปอร์เซ็นต์

            เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งสืบสวนว่าเสี่ยวฝางซื้องูตัวนี้มาเลี้ยงได้อย่างไร เนื่องจากมันเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง การค้าขายงูโดยไม่มีใบอนุญาตนับว่าผิดกฎหมาย และการเอางูที่มีพิษร้ายแรงเช่นนี้มาเป็นสัตว์เลี้ยง ก็ดูไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสมนัก

            เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบทสนทนาระหว่างเสี่ยวฝางกับคนขายงูออนไลน์ พวกเขาพบว่าเสี่ยวฝางรู้ดีว่างูตัวนี้มีพิษร้าย เพราะคนขายได้ย้ำแล้วย้ำอีกอย่างชัดเจนว่ามันไม่ใช่งูไร้พิษสง เมื่อคนขายถามเสี่ยวฝางว่าทำไมเธอถึงอยากซื้องูตัวนี้ เธอก็ตอบไปแค่ว่าจะซื้อมาดองเหล้า แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเสี่ยวฝางได้งูมาแล้ว เธอก็เปลี่ยนใจไม่ดองมัน และเก็บไว้เป็นสัตว์เลี้ยงแทน ซึ่งผลสุดท้ายก็จบลงอย่างน่าเศร้า




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซื้องูมาดองเหล้า ก่อนเปลี่ยนใจเลี้ยงดู สุดท้ายถูกเล่นงานจนสมองตาย อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:21:49 60,987 อ่าน
TOP