x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เปิดเรื่องราวพี่ใบเตย หน่วยซีลที่เด็ก ๆ รู้สึกเหมือนพ่อ พร้อมที่มาของฉายานี้

| 52,554 อ่าน

 

        เปิดเรื่องราวพี่ใบเตย หน่วยซีลที่เด็ก ๆ รู้สึกเหมือนพ่อ แถมรีบดำน้ำเข้ามาช่วยโดยไม่ใส่หมวกกันน็อก ทำให้หัวกระแทกโขดหินบ่อย ๆ

        ภารกิจช่วย 13 หมูป่าฯ ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ต้องยอมรับเลยว่าบุคคลที่มีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือส่วนหนึ่งคือ หน่วยซีลที่เข้าไปอยู่ในถ้ำกับทั้ง 13 คน

 

        โดยล่าสุด 18 กรกฎาคม 2561 ในงานแถลงข่าว 13 หมูป่าฯ กลับบ้าน ก็ได้มีการพูดถึงหน่วยซีลรายหนึ่ง มีฉายาว่าพี่ใบเตย โดยเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ก็ได้โพสต์ถึงประเด็นดังกล่าว ดังนี้

        เป็น มากกว่า Seal

 

        พี่ใบเตย อาร์สยอง ...หน่วย Seal ขวัญใจ 13 หมูป่าฯ...ที่มีส่วนทำให้ น้อง ๆ หลายคน อยากเป็นหน่วย Seal ... เป็นทั้งเพื่อนเล่นและพ่อ

 

        1 ใน 3 หน่วย Seal และหมอภาคย์ ที่เข้าไปอยู่กับ 13 หมูป่าฯ ที่เนินนมสาว 9 วัน นั้น และทำให้เด็ก ๆ มีรอยยิ้ม ก็ตั้งแต่แรกที่ พี่ใบเตย ขึ้นจากน้ำ มาอยู่กับเด็ก ๆ ก็ถอด Wet Suit ออก แก้ผ้าเหลือแต่ กางเกงในตัวเดียว เพื่อที่จะเอาสิ่งของที่ใส่ในชุดดำน้ำนั้นออกมา ทั้ง อาหาร พาวเวอร์เจล ฟอยล์ ยา ไฟฉาย และถ่าน

 

        พร้อมถาม เด็ก ๆ ว่า สู้ไหม แต่เด็ก ๆ ตอบไม่ดัง จึงได้ถามอีกครั้ง จนเด็ก ๆ ตอบว่า  สู้ ด้วยเสียงที่ดังขึ้น พี่ใบเตย รีบดำน้ำเข้ามาหาน้อง ๆ เพื่อมาดูแล โดยไม่ได้ใส่หมวกกันน็อกมาด้วย จึงทำให้หัวกระแทกหิน และมาสก์ตลอด

 

        สาเหตุที่ได้ฉายาว่า ใบเตย อาร์สยอง เพราะตลอดเวลาที่อยู่ในถ้ำกับน้อง ๆ หมูป่า จะนุ่งกางเกงในตัวเดียว แล้วเอาเศษแผ่นฟอยล์มาพันตัว และประดับแทนเสื้อ และเป็นกระโปรง โดยเฉพาะการเรียกเด็ก ๆ ว่า ลูก จึงทำให้ทีมหมูป่าฯ รู้สึกว่า พี่ใบเตย เป็นเหมือน พ่อ ...แต่ สวยที่สุด ในถ้ำ และพี่ ๆ ซีล สอนเล่นหมากฮอส

 

        ความประทับใจในหน่วยซีลที่มาช่วยนี้ ส่งผลให้ เด็ก ๆ หมูป่าฯ หลายคน บอกว่า โตขึ้นอยากเป็นหน่วยซีล และบางคนบอกว่า อยากเป็นทั้งหน่วยซีล และเป็นนักฟุตบอล ได้ด้วย เพราะอยากที่จะช่วยคนอื่นด้วย

 

        ในการแถลงข่าว ร่วมกับ ทีมหมูป่าฯ และแพทย์ ครั้งนี้ 3 หน่วยซีล ใส่หมวก ใส่แว่นตาดำ และไม่บอกชื่อจริง บอกแค่ชื่อเล่น หรือฉายา เท่านั้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเรื่องราวพี่ใบเตย หน่วยซีลที่เด็ก ๆ รู้สึกเหมือนพ่อ พร้อมที่มาของฉายานี้ อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:17 52,554 อ่าน
TOP