x close

กู้ศพที่ 4 เหตุ ฮ. ตก ขอนแก่น เสร็จสิ้นแล้ว พบถูกทับใต้ซาก



          เจ้าหน้าที่ทำการกู้ศพที่ 4 เหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่ขอนแก่น เสร็จสิ้น พร้อมสั่งปิดพื้นที่จนกว่าการสอบสวนและการกู้ซากเครื่องบินจะแล้วเสร็จ
เฮลิคอปเตอร์ตก

          วันที่ 19 กรกฎาคม 2561 มีรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 กรกฎาคม) ภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก บริเวณกลางทุ่งนา ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น แล้วเสร็จ จึงมีคำสั่งให้ทำการกู้ร่างของผู้เสียชีวิต รายที่ 4 ที่ถูกซากของเฮลิคอปเตอร์ทับออกจากเครื่องบิน โดยทีมแพทย์ รพ.ชนบท และหน่วยกู้ภัย ได้ใช้เครื่องตัดถ่างทำการนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาได้สำเร็จ โดยอยู่ในสภาพร่างกายถูกไฟไหม้

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการนำร่างของผู้เสียชีวิต ทั้ง 4 ราย ทำการพิสูจน์อัตลักษณ์ ที่ รพ.ชนบท ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานรวมทั้งทรัพย์สินต่าง ๆ ของผู้เสียชีวิตมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ชนบท โดยพบเสื้อของทีมเหยี่ยวข่าว 7 สี ที่ใช้ในการสวมใส่ปฏิบัติหน้าที่ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเอกสารต่าง ๆ ที่ยังคงมีสภาพใช้งานได้ทั้งหมด ถูกรวบรวมไว้ในถุงเก็บหลักฐานตำรวจ เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนและตรวจหาผู้ครอบครองต่อไป

เฮลิคอปเตอร์ตก

          ว่าที่ ร.ต. อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวว่า ขั้นตอนต่อไปคือการสอบสวนหาสาเหตุที่ คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดกับอากาศยาน ในราชอาณาจักร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ครั้งนี้ คงต้องใช้เวลาสักระยะ เพราะมีผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ต้องสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ และการกู้ซากเครื่องบินไปเก็บรักษาไว้ โดยเบื้องต้นจะประสานงานไปยังบริษัทเจ้าของเครื่องบินในการเข้าให้ปากคำและนำซากเครื่องบินลำดังกล่าวนี้ไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ชนบท เพื่อรอการตรวจสอบตามขั้นตอนต่าง ๆ ต่อไป

เฮลิคอปเตอร์ตก

เฮลิคอปเตอร์ตก

เฮลิคอปเตอร์ตก

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ศพที่ 4 เหตุ ฮ. ตก ขอนแก่น เสร็จสิ้นแล้ว พบถูกทับใต้ซาก อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:42:17 11,411 อ่าน
TOP