x close

นักจิตวิทยาชี้ สาวครางลั่นหอแค่ปลดปล่อยอารมณ์ ปกติมนุษย์ - ทนายแนะเอาผิดได้ ฐานรบกวน

          ทนายยันเอาผิดได้ เพื่อนข้างห้องร้องครางลั่นทุกเช้า ฐานใช้สิทธิเกินส่วน ด้านนักจิตวิทยาชี้ เป็นเรื่องธรรมชาติของคนมีอะไรกัน

          สืบเนื่องจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก มุกจริยา า' ได้มีการอัดคลิปวิดีโอเสียงของเพื่อนข้างห้องที่มีการร้องครวญครางเสียงดัง สร้างความรำคาญใจอย่างมาก เนื่องจากเสียงดังตั้งแต่เช้าตรู่ และเป็นเช่นนี้ทุกวัน ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 เดือน ซึ่งเมื่อเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ก็เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นจำนวนมาก

สาวคราง

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (18 กรกฎาคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ ทนายเจมส์ นายนิติธร แก้วโต เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิด ฐานใช้สิทธิเกินส่วน คือ มีพฤติกรรม หรือการกระทำที่รบกวน เป็นการสร้างความรำคาญให้แก่ผู้อื่น แม้จะอ้างว่าเป็นการกระทำที่อยู่ภายในห้องของตัวเองก็ตาม ก็ถือเป็นความผิดลหุโทษ คล้ายกับการจอดรถหน้าบ้านคนอื่น ซึ่งสามารถแจ้งความเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายได้


          ทนายเจมส์ เผยต่อว่า หากผู้เสียหายที่เจอเหตุการณ์ดังกล่าว ถ้าเป็นคนที่รู้จักสนิทสนมกัน สามารถเข้าไปตักเตือนกันได้ แต่หากไม่รู้จัก ควรแจ้งนิติบุคคลที่ดูแลห้องพัก เพื่อดำเนินการตักเตือนแทน ไม่ควรเข้าไปเจรจาด้วยตัวเอง เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ มีปากเสียง หรืออาจถูกแจ้งจับฐานบุกรุกได้ แต่หากผู้ดูแลอาคารยังไม่แก้ไข หรือปล่อยปละละเลย ก็จะมีความผิดตามมาตรา 397 โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


          ขณะที่ ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม ที่ปรึกษาโครงการศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) กล่าวว่า เรื่องราวดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องธรรมชาติของการมีเพศสัมพันธ์แล้วร้องออกมาของผู้หญิง รวมถึงผู้ชายด้วย เพราะการที่มีเพศสัมพันธ์แล้วร้องออกมาจะทำให้ไม่เก็บกด เป็นการปลดปล่อยระบายความเครียด ส่วนกรณีผู้อัดคลิปก็ไม่ได้ผิดปกติเช่นกัน เพียงแต่อาจจะยังไม่เข้าใจธรรมชาติของการมีเพศสัมพันธ์

          อย่างไรก็ตาม การอัดคลิปไม่ผิด แต่อัดคลิปแล้วนำไปเผยแพร่นั้น ถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

***หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.41 น.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักจิตวิทยาชี้ สาวครางลั่นหอแค่ปลดปล่อยอารมณ์ ปกติมนุษย์ - ทนายแนะเอาผิดได้ ฐานรบกวน อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:41:56 91,663 อ่าน
TOP