x close

พายุเซินติญ แผลงฤทธิ์ หลายจังหวัดอ่วมน้ำป่า อุตุฯ เตือนเหนือ-อีสาน ฝนหนัก

          อิทธิพลพายุเซินติญ ทำน้ำป่าท่วมหลายจังหวัด ภาคเหนือ-อีสาน อ่วม กรุงเทพฯ ฝนตกร้อยละ 60 ของพื้นที่
พายุเซินติญ
ภาพจาก 77 ข่าวเด็ด

พายุเซินติญ
ภาพจาก 77 ข่าวเด็ด

          วันที่ 19 กรกฎาคม 2561 มีรายงานว่า เกิดฝนตกหนักหลายพื้นที่ของประเทศ จากอิทธิพลของพายุเซินติญ โดยหลายจังหวัดทางภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่เพิ่มสูง จนเกิดน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่

            จ.พิษณุโลก มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำป่าทะลักเข้าท่วม ถนนสายบ้านซำรู้-ห้วยเฮี้ย ในเขตอำเภอนครไทย รวมถึงเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรในพื้นที่หมู่ 2 บ้านป่าคาย ตำบลห้วยเฮี้ย เสียหายแล้วกว่า 100 ไร่



           จ.ลำปาง  ถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครลำปาง จ.ลำปาง ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร ขณะเดียวกันฝนที่ตกหนัก ส่งผลให้น้ำลำห้วยแม่ฮาวทะลักท่วม 2 หมู่บ้าน ขณะที่น้ำป่าไหลหลากขยายวงกว้างพื้นที่เกษตรเสียหายกว่า 100 ไร่

พายุเซินติญ
ภาพจาก 77 ข่าวเด็ด

            จ.เพชรบูรณ์ เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาน้ำหนาวไหลหลากเข้าท่วม 9 หมู่บ้านของ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก กระทบบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก รวมทั้งพื้นที่ทางการเกษตร 500 ไร่ ส่วนหลายพื้นที่ใน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ มีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง เบื้องต้นได้แจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมลำคลองและพื้นที่รับน้ำ เตรียมเก็บสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง

            ด้าน นายรักชัย ศรีนวล นักอุตุนิยมวิทยา ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในวันนี้จะมีฝนตกหนักทางภาคเหนือทั้ง 15 จังหวัด ประมาณ 80% ของพื้นทื่ และภาคเหนือในโซนตะวันออก เช่น จ.น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ จะประสบกับฝนตกหนักกว่าพื้นที่อื่น ซึ่งจากการพยากรณ์ วันที่ 19-20 กรกฎาคม จะหนักสุด จากนั้น วันที่ 21-22 กรกฎาคม  ฝนจะเริ่มเบาลง

พายุเซินติญ
ภาพจาก WorkpointNews

            ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือน อิทธิพลจาก พายุโซนร้อน เซินติญ ส่งผลให้ไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น โดยเฉพาะ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งจนถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2561

            พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-30 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

พายุเซินติญ
ภาพจาก WorkpointNews

พายุเซินติญ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Somsak CHang Pueak



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ,

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุเซินติญ แผลงฤทธิ์ หลายจังหวัดอ่วมน้ำป่า อุตุฯ เตือนเหนือ-อีสาน ฝนหนัก อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:03:52 11,839 อ่าน
TOP