x close

ลีน่าจัง บุกกองปราบฯ แจ้งจับโค้ชเอก-หมูป่า บุกรุกถ้ำหลวง ซัดไม่ใช่เด็กเทวดา !!

          ลีน่าจัง เข้าแจ้งความต่อกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับทีมหมูป่าฯ ฐานบุกรุกถ้ำหลวง ชี้ถ้าตัวเองถูกดำเนินคดี ก็ต้องโดนด้วย เพราะใช้กฎหมายฉบับเดียวกัน ยันทีมหมูป่าฯ ไม่ใช่เด็กเทวดา

          วันที่ 19 กรกฎาคม 2561 มีรายงานว่า นางลีนา จังจรรจา หรือ ลีน่าจัง ได้เดินทางไปยังกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ โค้ชเอก หรือ นายเอกพล จันทะวงษ์ โค้ชทีมหมูป่าฯ และน้อง ๆ ทีมหมูป่าฯ ที่อายุเกิน 14 ปี ในข้อหาบุกรุกอุทยานแห่งชาติ หลังเจ้าตัวถูก นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด แจ้งความจับในกรณีมีการเข้าไปแอบถ่ายคลิปลักษณะล้อเลียนทีมหมูป่าฯ ติดถ้ำหลวง จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : จนท. โร่แจ้งความ ลีน่าจัง ปมลักลอบถ่ายคลิปแซะทีมหมูป่าฯ ในถ้ำพระยานคร)

          โดย ลีน่าจัง เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาพร้อมหลักฐานเป็นซีดีการแถลงข่าวส่งหมูป่ากลับบ้าน เมื่อวานนี้ (18 กรกฎาคม) ที่โค้ชเอกมีการพูดถึงว่าเจ้าตัวและเด็ก ๆ ได้ใช้ก้อนหินขุดผนังถ้ำ ซึ่งเป็นความผิด รวมถึงการที่เข้าไปในถ้ำหลวง นำรถจักรยานเข้าไปจอดโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นความผิดหลายข้อ โทษหนักถึงจำคุกตามคดีอาญาแผ่นดิน ซึ่งเป็นเรื่องที่จะละเว้นไม่ได้ เด็กทุกคนไม่ใช่อภิสิทธิ์ชน หรือเด็กเทวดา จะต้องรับโทษที่กระทำ รวมถึงพ่อและแม่ก็ต้องชดใช้ค่าเสียหายต่อแผ่นดินด้วย

          ทั้งนี้ การที่ตนถูกดำเนินคดีจากการถ่ายคลิปในถ้ำพระยานคร ทีมหมูป่าฯ ทุกคนก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วย เพื่อให้เป็นมาตรฐาน เพราะใช้กฎหมายฉบับเดียวกัน

          อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวที่ตนถ่ายทำขึ้นนั้น ตนจ่ายค่าเข้าไปอย่างถูกต้อง คลิปที่ถ่ายไม่ได้ต้องการเสียดสีใคร ที่เข้าไปทำก็เพราะต้องการช่วยโปรโมตการท่องเที่ยว

          เบื้องต้น พนักงานสอบสวนของกองปราบปราม ได้รับเรื่องเอาไว้ พร้อมกับมีการสอบปากคำนางลีน่าจัง ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะแจ้งให้เดินเรื่องส่งต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. แทน เพราะความผิดนี้อยู่ในความรับผิดชอบของ ปทส.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลีน่าจัง บุกกองปราบฯ แจ้งจับโค้ชเอก-หมูป่า บุกรุกถ้ำหลวง ซัดไม่ใช่เด็กเทวดา !! อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:41:23 39,266 อ่าน
TOP