x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ฮีโร่ถ้ำหลวงใส่เสื้อลายประเทศไทยตรงหน้าอกซ้าย สุดประทับใจชาวไทยไม่ลืม

| 68,389 อ่าน


           ประทับใจ ริค สแตนตัน หนึ่งในนักดำน้ำชาวอังกฤษ ฮีโร่ถ้ำหลวง สวมเสื้อสกรีนลายแผนที่ประเทศไทย ที่หน้าอกข้างซ้าย ออกรายการโทรทัศน์ เผยความโหดของภารกิจสุดเสี่ยง ช่วยทีมหมูป่าฯ 13 ชีวิต

             ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี สำหรับภารกิจช่วยเหลือเด็ก ๆ นักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าฯ ทั้ง 13 ชีวิตออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ท่ามกลางการเฝ้าติดตามจากทั่วโลก โดยเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์นี้ได้สร้างวีรบุรุษมากมายที่ล้วนมีส่วนทำให้ภารกิจครั้งนี้สำเร็จ

             ทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษ นับเป็นหนึ่งกำลังสำคัญในปฏิบัติการช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต โดยล่าสุด (16 กรกฎาคม 2561) ริค สแตนตัน, เจสัน มัลลินสัน และ คริส จีเวลล์ 3 นักดำน้ำในถ้ำผู้เชี่ยวชาญชาวอังกฤษ ได้เดินทางกลับประเทศ และไปร่วมออกรายการ This Morning ของทางสถานีโทรทัศน์ช่อง ITV เปิดเผยถึงเรื่องราวความยากลำบากของภารกิจอันโหดหินในครั้งนี้

             ทีมนักดำน้ำทั้ง 3 ราย ได้เล่าถึงปฏิบัติการที่ยากลำบากตั้งแต่ตอนที่ยังไม่พบตัวเด็ก โดยทาง ริค สแตนตัน และ จอห์น โวลันเธน ได้ดำน้ำเข้าไปวางเชือกเป็นเบสไลน์ กระทั่งไปถึงจุดเนินนมสาว ได้โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ และได้กลิ่นของเด็ก ๆ กระทั่งพบ 13 ชีวิตยังมีลมหายใจอยู่ หลังจากนั้นก็จะเป็นปฏิบัติการนำตัวทีมหมูป่าฯ ออกมาจากถ้ำ โดยมี เจสัน มัลลินสัน และคริส จีเวลล์ เข้าไปร่วมสมทบทีม ซึ่งทุกคนต่างกล่าวว่าเป็นภารกิจที่ยากและเสี่ยงชีวิตสูง อีกทั้งยังมีเปอร์เซ็นต์ที่จะประสบความสำเร็จน้อยมาก ทีมนักดำน้ำมีความกดดันสูงมาก เพราะไม่เพียงแต่ต้องรักษาชีวิตในการเผชิญอุปสรรคต่าง ๆ ภายในถ้ำ แต่ยังต้องรับผิดชอบอีกชีวิตที่อยู่ในมือเพื่อไปส่งให้ถึงปลายทาง

             ทั้งนี้ทางด้านพิธีกรได้อ่านนิยามของคำว่าฮีโร่ พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมและยกย่องทีมนักดำน้ำทั้งหมดว่าเป็นฮีโร่ที่แท้จริง แต่พวกเขานั้นไม่คิดว่าตัวเองนั้นเป็นฮีโร่ โดยเจสัน เป็นตัวแทนกล่าวว่า "สิ่งที่พวกเราทำเป็นเพียงการทำหน้าที่ที่ได้ฝึกฝนและสั่งสมประสบการณ์มานานกว่า 25 ปี และพวกเรารู้สึกดีใจมากที่ได้ใช้ทักษะเหล่านั้นมาช่วยชีวิตคน และพวกเราไม่ได้มองว่าตัวเราเป็นฮีโร่หรืออะไรทำนองนั้นเลย"

             ทั้งนี้ สิ่งหนึ่งในรายการที่ทำให้ผู้ชมโดยเฉพาะชาวไทยประทับใจเป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือ ริค สแตนตัน 1 ใน 2  นักดำน้ำชาวอังกฤษ ที่เป็นผู้พบตัวทีมหมูป่าฯ เป็นทีมแรก ได้สวมเสื้อสีขาว บริเวณหน้าอกข้างซ้ายสกรีนลายประเทศไทย สีแดง-ขาว-น้ำเงิน ซึ่งเป็นสีของธงชาติไทย แสดงให้เห็นถึงความผูกพันและความรักที่มีต่อประเทศไทย แม้ภารกิจจะสิ้นสุดลงแล้ว และเชื่อว่าในขณะนี้ ฮีโร่ทุกคนคงมาอยู่ในใจของชาวไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว    

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮีโร่ถ้ำหลวงใส่เสื้อลายประเทศไทยตรงหน้าอกซ้าย สุดประทับใจชาวไทยไม่ลืม อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:41 68,389 อ่าน
TOP