x close

พยาบาลเผยวินาทีลำเลียงหมูป่า ร้อง ว้าว เมื่อรู้ว่าตัวเองอยู่บน ฮ.


          ว่าที่พันโทหญิง พยาบาลลำเลียงทีมหมูป่าฯ ทางอากาศ เผยความประทับใจ ขณะอยู่บน ฮ. กับน้อง ๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย


วินาทีลำเลียงหมูป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวเที่ยงช่องวัน

          ถึงแม้ภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ทั้ง 13 คนกลับบ้าน จะเสร็จสิ้นไปด้วยดีแล้ว น้อง ๆ ทุกคน รวมถึงโค้ชเอก ก็ได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ แต่ความประทับใจจากเหตุการณ์ครั้งสำคัญนี้ จะยังคงอยู่ในใจของใครหลายคนไปอีกนานเท่านาน รวมถึงพยาบาลสาวที่ดูแลน้อง ๆ ทีมหมูป่าฯ ขณะลำเลียงทางอากาศโดยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งเธอได้เปิดใจกับ ข่าวเที่ยงช่องวัน ถึงความประทับใจและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น

          เธอเล่าว่า น้องทุกคนตื่นดี พูดจารู้เรื่อง สามารถถามตอบได้ดี น้อง ๆ พูดคุย และถามว่าเรากำลังจะไปไหนกัน เธอจึงตอบว่า กำลังจะไปโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ แต่หมูป่าคนหนึ่ง พูดขึ้นมาว่า ขอไปแค่โรงพยาบาลแม่สายได้ไหม ไปที่นู่น (โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์) มันไกล เดี๋ยวเพื่อน ๆ ไปเยี่ยมไม่ถูก

          นอกจากนี้ น้องหมูป่าที่ลำเลียงในวันนั้น ยังเป็นห่วงเพื่อนคนอื่น ๆ ที่ออกมาจากถ้ำก่อนหน้าตัวเอง จึงถามหาเพื่อนคนอื่น ๆ เธอจึงตอบกลับไปว่า เพื่อนคนอื่น ๆ รออยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังเล่าถึงอาการตื่นเต้นของน้อง ๆ ทีมหมูป่าฯ ที่ลำเลียงไปโรงพยาบาลในวันนั้นว่า น้อง ๆ ถาม "นี่เราอยู่บน ฮ. เหรอ" เมื่อเธอตอบว่าใช่ น้อง ๆ ก็ร้อง "ว้าววว" ขึ้นมาทันที


ทีมหมูป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวเที่ยงช่องวัน

           ความประทับใจเหล่านี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้รับการร่วมแรงร่วมใจจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ทุกคนได้เห็นศักยภาพของการกู้ภัยของประเทศไทย และได้อิ่มอกอิ่มใจกับนานาประเทศที่ยื่นมือเข้ามาช่วย จนในที่สุดทั้ง 13 หมูป่าก็ปลอดภัย กลายเป็นความสุขของคนไทยและคนต่างประเทศที่ติดตามข่าวนี้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยาบาลเผยวินาทีลำเลียงหมูป่า ร้อง ว้าว เมื่อรู้ว่าตัวเองอยู่บน ฮ. อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:48:02 38,907 อ่าน
TOP