x close

บิ๊กตู่ เยือนภูฏาน กระชับสัมพันธ์ 2 ประเทศ - กษัตริย์จิกมี พระราชทานวโรกาสให้เข้าเฝ้าฯ

          กษัตริย์จิกมี พระราชทานวโรกาสให้ พล.อ. ประยุทธ์ เข้าเฝ้าฯ พร้อมพระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวัน ขณะเยือนราชอาณาจักรภูฏาน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ 2 ประเทศ
บิ๊กตู่ เยือนภูฏาน

บิ๊กตู่ เยือนภูฏาน

          เมื่อวานนี้ (19 กรกฎาคม 2561) เพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า มีรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา และคณะ เดินทางถึงยังท่าอากาศยานพาโร ราชอาณาจักรภูฏาน โดยได้รับการต้อนรับอย่างสมเกียรติจาก นายดาโช เชริง โตบเกย์ (H.E. Dasho Tshering Tobgay) นายกรัฐมนตรีภูฏาน และผู้บริหารระดับสูง

          ทั้งนี้ สมเด็จพระราชาธิบดี จิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งราชอาณาจักรภูฏาน และสมเด็จพระราชินีเจตชุน เพมา วังชุก พระราชทานวโรกาสให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยา เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท และในโอกาสนี้ได้พระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวัน แก่นายกรัฐมนตรี และคณะ ณ พระราชวังดาเชนโซลิง ด้วย

บิ๊กตู่ เยือนภูฏาน

          เว็บไซต์ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานเพิ่มเติมว่า พล.อ. ประยุทธ์ ได้มีการหารือกับนายดาโช เชริง โตบเกย์ (H.E. Dasho Tshering Tobgay) นายกรัฐมนตรีภูฏาน ซึ่งทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องในการใช้กลไกการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้าไทย-ภูฏาณ (JTC) เพื่อหารือแนวทางในการขยายมูลค่าการค้าระหว่างกันให้มากขึ้น ภูฏานมีศักยภาพในเรื่องการท่องเที่ยวและการก่อสร้าง และยินดีที่ปัจจุบันมีภาคเอกชนไทยเข้าไปลงทุนในภูฏานเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมและการก่อสร้าง โดยที่ภูฏานเองก็ยินดีช่วยดูแลและอำนวยความสะดวกให้นักธุรกิจไทย รวมทั้งการเชื่อมโยงทางการบิน เพื่อส่งเสริมการไปมาหาสู่กันทั้งในเมืองหลัก และต่อไปยังเมืองรอง ต่อเนื่องไปถึงการผลักดันการขับเคลื่อนความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างกัน

          ขณะเดียวกัน รัฐบาลไทยก็ยินดีสนับสนุนโครงการบริการทางการแพทย์เพื่อรักษา หู ตา จมูก และคอ รวมทั้งจัดตั้งศูนย์ หู จมูก และคอ ในราชอาณาจักรภูฏาน เพื่อให้บริการรักษาและถ่ายทอดความรู้ เทคนิคและวิชาการ เพื่อพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์เฉพาะทาง รวมถึงความร่วมมือของคณะแพทย์ ไทย-ภูฏาน ในการรักษาผู้ป่วย ในโอกาสการครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูต 30 ปี ในปี 2562
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ เยือนภูฏาน กระชับสัมพันธ์ 2 ประเทศ - กษัตริย์จิกมี พระราชทานวโรกาสให้เข้าเฝ้าฯ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:12:39 14,432 อ่าน
TOP