x close

บวชหมู่ ตำรวจสมุทรปราการ ฮือฮา โปรยทานสร้อยทอง 2 สลึง

          ชาวบ้านแห่แย่งโปรยทาน งานอุปสมบทหมู่ข้าราชการตำรวจ จ.สมุทรปราการ เจ้าภาพแจกสร้อยทอง พร้อมเงินสดกว่า 1 แสนบาท แถมสับปะรดอีกคนละ 10 ลูก

          เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานข่าวการอุปสมบทหมู่ของข้าราชการตำรวจ นำโดย พล.ต.ต. ธรรมนูญ ไตรทิพยพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยผู้กำกับทุกสถานีในพื้นที่ นำตำรวจในสังกัดจำนวน 15 คน เข้าพิธีอุปสมบทหมู่ ซึ่งจัดขึ้นที่วัดบางพลีใหญ่กลาง จ.สมุทรปราการ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10


          บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางเข้าร่วมพิธีและทำบุญนับพันคน โดยไฮไลต์ของงานก็คือ การโปรยทานของเจ้าภาพ งานนี้เจ้าภาพจัดเต็ม โปรยทานด้วยสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 2 เส้น พร้อมเงินสดกว่า 1 แสนบาท สร้างความฮือฮาอย่างมาก ผู้ที่เข้าร่วมพิธีต่างพากันแย่งเก็บโปรยทานจากนาคกันอย่างสนุกสนาน


          ด้านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้ รองเจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง กล่าวว่า ทางวัดได้มีการจัดพิธีอุปสมบทหมู่เป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการถวายเป็นพระราชกุศล และให้ชาวบางพลีได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และในปีนี้ทางพระครูแจ้ ก็ได้ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด จากจังหวัดราชบุรี มาแจกจ่ายให้ประชาชนที่มาร่วมงาน คนละ 1 ถุง ถุงละ 10 ลูก ให้กลับบ้านอีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บวชหมู่ ตำรวจสมุทรปราการ ฮือฮา โปรยทานสร้อยทอง 2 สลึง อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:58:58 5,243 อ่าน
TOP