x close

เรือเป็ดชมทะเลสาบในสหรัฐฯ เจอพายุซัดคว่ำ นักท่องเที่ยวดับสลด 11 ราย

          เกิดเหตุระทึก เรือเป็ดชมทะเลสาบในรัฐมิสซูรี สหรัฐฯ เจอพายุกำลังแรงซัดจนพลิกคว่ำ โดยเรือบรรทุกนักท่องเที่ยว 30 ชีวิต เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 11 ราย สูญหาย 5 ราย
         วันที่ 20 กรกฎาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานว่า เรือท่องเที่ยวชนิดสะเทินน้ำสะเทินบก หรือที่เรียกว่า เรือเป็ด (duck boat) บรรทุกนักท่องเที่ยวจำนวน 30 ชีวิต เที่ยวชมทะเลสาบเทเบิล ร็อก เลค (Table Rock Lake) สถานที่ท่องเที่ยวทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐมิสซูรี สหรัฐฯ เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ภายหลังจากสภาพอากาศแปรปรวน มีพายุฝนฟ้าคะนอง เป็นเหตุให้เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 11 ราย 

          รายงานเผยว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากได้รับแจ้งเหตุ ด้านเจ้าหน้าที่นักดำน้ำและทีมกู้ภัยระดมกำลังไปเพื่อช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยผู้ประสบภัยจำนวน 7 ราย ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ในจำนวนนี้ 1 ราย ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส และยังเหลือสูญหายอีก 5 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติการค้นหาต่อไป



          รายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ส เผยว่า ดั๊ก เรเดอร์ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เผยว่า ขณะเกิดเหตุมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมมีกำลังรุนแรง เรือเป็ดท่องเที่ยวชุดดังกล่าวมี 2 ลำ กำลังจะกลับเข้าฝั่ง โดยลำหนึ่งสามารถกลับเข้าฝั่งได้สำเร็จ ส่วนอีกลำไม่สามารถเข้าฝั่งได้ทัน ก่อนจะเกิดเหตุพลิกคว่ำดังกล่าวขึ้น 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือเป็ดชมทะเลสาบในสหรัฐฯ เจอพายุซัดคว่ำ นักท่องเที่ยวดับสลด 11 ราย โพสต์เมื่อ 20 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:31:59 5,228 อ่าน
TOP