x close

สั่งสอบสื่อต่างชาติ ผิด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก หรือไม่ หลังดอดสัมภาษณ์น้องไตตั้นถึงบ้าน

          สั่งสอบสื่อต่างชาติผิด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก หรือไม่ หลังเจมส์ ลองแมน ดอดสัมภาษณ์น้องไตตั้น ทั้งที่มีการสั่งห้าม หวั่นสื่ออื่นทำตาม

          จากกรณีที่เจมส์ ลองแมน ผู้สื่อข่าวชาวอังกฤษ เข้าสัมภาษณ์น้องไตตั้น 1 ใน 13 ทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งทำให้หลายคนสงสัยว่า ไปสัมภาษณ์ได้อย่างไร เพราะน่าจะมีการห้ามสื่อเข้าพบแบบส่วนตัวไว้อยู่ (อ่านข่าว น้องไตตั้น เผยประหลาดใจที่ทั้งโลกรอคอย หลังเจมส์ ลองแมน เข้าสัมภาษณ์)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์ ช่อง 3 รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นห่วง เพราะอาจมีสื่ออื่นทำตาม ดังนั้นได้สั่งให้เจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าไปตักเตือนแล้ว ซึ่งสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ น่าจะเป็นเพราะสื่อต่างชาติไม่รู้บทลงโทษเรื่องกฎหมายคุ้มครองเด็ก สามารถดำเนินคดีเอาผิดได้

          ด้านนางสาวอณิรา ธินนนท์ ผู้อำนวยการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า กำลังตรวจสอบการนำเสนอเนื้อหาของสื่อต่างประเทศว่าละเมิดสิทธิเด็กส่วนใดบ้าง หากมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก และ พ.ร.บ.การแสวงหาผลประโยชน์ จะดำเนินคดีต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เว็บไซต์ ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งสอบสื่อต่างชาติ ผิด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก หรือไม่ หลังดอดสัมภาษณ์น้องไตตั้นถึงบ้าน อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:13:27 6,226 อ่าน
TOP