x close

สังขละบุรีอ่วม...น้ำท่วมหนัก-น้ำป่าไหลหลาก เศษไม้ลอยติดสะพานมอญ


          ชาวบ้านในอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เดือดร้อน ฝนตกน้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมหนักหลายหมู่บ้าน ซ้ำถูกน้ำป่าไหลหลาก ด้านสะพานมอญมีเศษไม้ลอยมาติดเพียบ

ภาพจาก สำนักข่าวไทยพีบีเอส


ภาพจาก ปภ กาญจนบุรี 

          วันที่ 20 กรกฎาคม 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผย ว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมามีฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ส่งผลให้หมู่บ้านสะเนพ่อง ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านประชาชนได้รับความเสียหายหลังคาเรือน

          เบื้องต้น นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเรือท้องแบนพร้อมเสื้อชูชีพเข้าดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการเร่งด่วน


ภาพจาก ปภ กาญจนบุรี

          ขณะที่ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันหาแนวทางรับมือกับสถานการณ์ และได้มีการประสานยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี เพื่อขอสนับสนุนเรือท้องแบน จำนวน 5 ลำ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากอำเภอสังขละบุรี แล้วยังมีอำเภอทองผาภูมิ ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้ได้เกิดเหตุน้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ด้วยเช่นกัน


          ด้านสำนักข่าวไทยพีบีเอส ได้เผยคลิปวิดีโอขณะที่น้ำป่าไหลเข้าหมู่บ้านสะเนพ่อง บางจุดมีระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร มีบ้านหลายหลังถูกน้ำท่วมเกือบมิดหลังคา เริ่มมีภาวะขาดแคลนอาหาร การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก

          นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ @Weerid_ThaiPBS ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์บริเวณสะพานอุตตมานุสรณ์ (สะพานมอญ) ที่มีเศษไม้ลอยเข้ามาติด อย่างไรก็ดีโครงสร้างสะพานไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด


https://twitter.com/Weerid_ThaiPBS/status/1020228452631236608



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สังขละบุรีอ่วม...น้ำท่วมหนัก-น้ำป่าไหลหลาก เศษไม้ลอยติดสะพานมอญ อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:34:12 8,973 อ่าน
TOP