x close

3 หมูป่า คุยสื่อนอกหนแรก น้องดอม ปลื้มได้ฉลองวันเกิดนอกถ้ำ ยกหน่วยซีลคือฮีโร่

          สื่อต่างประเทศเผยบทสัมภาษณ์ น้องดอม น้องพงศ์ และน้องมาร์ค  3 นักเตะทีมหมูป่าหนแรก หลังพ้นถ้ำหลวงกลับถึงบ้านปลอดภัย

ภาพจาก reuters.com

         ยังคงได้รับความสนใจจากสื่อทั้งในและนอกประเทศอย่างมากสำหรับสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่ได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งล่าสุดสื่อนอกหลายสำนักได้ตามไปสัมภาษณ์เด็ก ๆ ภายหลังจากที่กลับบ้านเป็นที่เรียบร้อย

          สำนักข่าว รอยเตอร์ ได้สัมภาษณ์ น้องดอม กัปตันทีมหมูป่าฯ วัย 13 ปี เผยหลังกลับบ้านว่ารู้สึกเตียงอุ่นมาก อาหารมื้อแรกคือข้าวขาหมู นอกจากนี้ครอบครัวยังได้ฉลองวันเกิดย้อนหลังให้ หลังจากพลาดไปเพราะไปติดอยู่ในถ้ำหลวง


ภาพจาก reuters.com

          น้องดอม เผยว่า ตอนนี้ได้โทรศัพท์ใหม่แทนของเดิมที่หายในถ้ำแล้ว ขณะเดียวกันต้องสร้างเฟซบุ๊กใหม่เพราะของเก่ามีคนเพิ่มเพื่อนมาเยอะมากจนเต็มไปแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ตั้งใจจะบวชให้ จ่าแซม เพราะจ่าแซมเป็นคนกล้าหาญ ยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่ฮีโร่ แต่เป็นพี่ ๆ หน่วยซีล

          ขณะที่ สำนักข่าว เดอะซัน ได้สัมภาษณ์ น้องพงศ์ อายุ 13 ปี โดยช่วงหนึ่ง น้องพงศ์ เล่าว่า การติดถ้ำนั้นเหมือนฝันร้าย ตอนแรกคิดว่าน้ำจะลด แต่กลับกลายเป็นนานกว่าที่คิด เวลาผ่านไปทุกคนเริ่มกังวลและพยายามขุดหาทางออก ตลอดเวลาตนคิดถึงแต่อาหารทั้งเมนู ไก่ผัดกะเพรา ก๋วยเตี๋ยว เคเอฟซี และส้มตำ


ภาพจาก thesun.co.uk

          น้องพงศ์ ยอมรับว่า รู้สึกตื่นเต้นมากตอนที่นักดำน้ำชาวอังกฤษมาพบ ก่อนทิ้งท้ายว่าโตขึ้นอยากเป็นนักฟุตบอล หรือไม่ก็เป็นหน่วยซีล เพื่อเป็นการให้เกียรติแด่ จ่าแซม ที่เสียชีวิตระหว่างพยายามเข้าไปช่วยชีวิตพวกเขา
 

ภาพจาก thesun.co.uk

          ขณะที่ เอบีซีนิวส์ ได้สัมภาษณ์ น้องมาร์ค วัย 13 ปี ซึ่งเปิดใจว่า ตนเองเป็นคนสุดท้ายที่ได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำ เดิมทีจะได้ออกเป็นกลุ่มแรก แต่หน้ากากดำน้ำมีขนาดใหญ่เกินไป แต่พอจะออกเป็นกลุุ่มที่ 2 หน้ากากก็ยังไม่พอดี


ภาพจาก abcnews.go.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 หมูป่า คุยสื่อนอกหนแรก น้องดอม ปลื้มได้ฉลองวันเกิดนอกถ้ำ ยกหน่วยซีลคือฮีโร่ อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:07:16 17,589 อ่าน
TOP