x close

หน่วยซีล เปิดเบื้องลึกภาพ จนท. ไทย-ต่างชาติ จับมือ ก่อนลุยช่วยทีมหมูป่าพ้นถ้ำ


          เพจ Thai NavySEAL เผยเบื้องหลังภาพเจ้าหน้าที่ ไทย-ต่างชาติ จับมือก่อนเดินหน้าช่วยทีมหมูป่าฯ วันแรก

หน่วยซีล

         แม้ภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ซึ่งติดอยู่ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จะผ่านไปด้วยความเรียบร้อยเป็นเวลาหลายวันมาแล้ว แต่ภาพแห่งความประทับใจต่าง ๆ ยังคงอยู่ในใจชาวไทยไม่ลืมเลือน

          หนึ่งในภาพที่สื่อความหมายถึงความร่วมมือระหว่างไทยและต่างชาติ หนีไม่พ้นภาพที่มีเจ้าหน้าที่ 3 นายจับมือกันแสดงให้เห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ก่อนที่จะมีการเริ่มภารกิจพาหมูป่าออกมาจากถ้ำ ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 กรกฎาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL ได้เผยเบื้องหลังที่น่าสนใจไว้ ดังนี้


          ภาพประสานมือรวมพลังภาพนี้ โพสต์ครั้งแรกในวันที่ 8 กรกฎาคม เป็นวันดีเดย์ที่จะเริ่มแผนการเคลื่อนย้ายหมูป่าวันแรก ซึ่งในทีมทำงานทั้งนักดำน้ำต่างชาติ, ซีลไทยในราชการและนอกราชการ, หน่วยรบพิเศษของกองทัพบก, นักดำน้ำจาก กฟผ. รวมแล้วกว่า 200 ชีวิต เข้ามารับฟังแผนที่ต้องปฏิบัติของแต่ละทีมตั้งแต่โถง 1 ถึงโถง 9 ซึ่งถือเป็นภาพที่ยิ่งใหญ่มาก

          อย่างไรก็ดี ภาพที่เกิดขึ้นนั้น อยู่ที่หลังเต็นท์ซีลจึงไม่สามารถนำมาเผยแพร่ได้ แต่ด้วยความที่อยากให้คนภายนอกรับรู้ถึงพลังของทุกฝ่ายที่ร่วมกัน จึงเกิดภาพจับมือกันระหว่างมนุษย์กบไทยและนักดำน้ำต่างชาติ ซึ่งเป็นภาพที่เกิดขึ้นในระหว่างที่แต่ละคนกำลังยุ่งกับการเตรียมอุปกรณ์ที่จะเข้าถ้ำนั่นเอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หน่วยซีล เปิดเบื้องลึกภาพ จนท. ไทย-ต่างชาติ จับมือ ก่อนลุยช่วยทีมหมูป่าพ้นถ้ำ อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:03:28 12,719 อ่าน
TOP