x close

ให้เวลา 7 วัน คาดโทษ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หาผู้ต้องหาค้ายาไม่เจอ สั่งย้ายยกทีม


        ผบก.ภ.4 ชี้หากตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตามหา โอปอ สาวถูกฉุดเรียกค่าไถ่ ผู้ต้องหาค้ายาบ้า ไม่เจอภายใน 7 วัน โดนสั่งย้ายยกทีม

หาผู้ต้องหาค้ายา
ภาพจาก workpointnews.com

        จากเหตุการณ์ที่ น.ส.ประภาพรรณ หรือ โอปอ อายุ 26 ปี หญิงสาวที่ปรากฏในคลิปวงจรปิดถูกเก๋งปาดหน้า แล้วกระชากผมลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ ก่อนที่เธอจะสามารถหลบหนีออกมาได้ แต่ถูกแจ้งข้อหาพัวพันยาเสพติด หลังค้นห้องพักพบยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด จากนั้นได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมนำเอกสารหลักฐานที่ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ที่เอี่ยวยาเสพติดไปมอบให้กับศูนย์ดำรงธรรมกาฬสินธุ์ แต่หลังจากให้ข้อมูล ผู้ต้องหากลับล่องหนหายตัวไปอย่างลึกลับ ซึ่งคาดว่าน้องชายเป็นผู้พาหลบหนี

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 กรกฎาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์  รายงานว่า พล.ต.ท. สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบก.ภ. 4 เปิดเผยว่า คดีนี้ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต. มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ แล้วว่า แต่เดิมคดี น.ส.ประภาพรรณ เป็นคดีเรียกค่าไถ่ แต่ภายหลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ข้อหาค้ายาบ้า ก่อนเข้าไปขอความเป็นธรรมต่อผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ จากนั้นหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2561 ถึงวันนี้ก็เข้าวันที่ 4 ซึ่งคดีนี้แต่เดิมจะแยกเป็น 2 ท้องที่ในการดำเนินการ แต่เนื่องจาก น.ส.ประภาพรรณ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้า และตอนนี้หลบหนีการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงถูกออกหมายจับ

        พล.ต.ท. สุรชัย กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งคาดโทษตำรวจชุดจับกุม รวมถึงนายตำรวจผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ว่าหากไม่สามารถตามตัว น.ส.ประภาพรรณ มาดำเนินคดีได้ภายใน 7 วัน ก็จะต้องดำเนินการสั่งย้ายทันที ซึ่งช่วงนี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานก่อน นอกจากท้องที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ก็ได้สั่งการให้ สภ.เมืองมหาสารคาม ได้ช่วยติดตามตัว น.ส.ประภาพรรณ ด้วย ซึ่งคาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้ ส่วนการร้องทุกข์ว่ามีเจ้าหน้าที่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็จะต้องรอผลจากทาง จ.กาฬสินธุ์ ก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

        ขณะที่แหล่งข่าวที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในการเข้าร้องทุกข์เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2561 เกิดขึ้นท่ามกลางการเฝ้ารอเพื่อควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งข้อความร้องทุกข์เป็นการขอความเป็นธรรมว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาบ้าที่พบจำนวน 4,000 เม็ด และข้อมูลที่กล่าวหาตำรวจหลายนายว่าเกี่ยวพันกับยาบ้า ก็จะส่งรายงานไปยังผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2561

หาผู้ต้องหาค้ายา
ภาพจาก workpointnews.com

หาผู้ต้องหาค้ายา
ภาพจาก workpointnews.com

หาผู้ต้องหาค้ายา
ภาพจาก workpointnews.com

หาผู้ต้องหาค้ายา
ภาพจาก workpointnews.com


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ให้เวลา 7 วัน คาดโทษ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หาผู้ต้องหาค้ายาไม่เจอ สั่งย้ายยกทีม อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:22:30 18,345 อ่าน
TOP