x close

12 ทีมหมูป่าฯ เตรียมบวช 9 วัน ณ วัดพระธาตุดอยตุง 25 ก.ค. นี้


          12 ทีมหมูป่าฯ เตรียมเข้าพิธีบรรพชาอุปสมบท 25 กรกฎาคม 2561 รวม 9 วัน ณ วัดพระธาตุดอยตุง ยกเว้น น้องอดุลย์ ไม่ได้บวชด้วย เพราะนับถือศาสนาคริสต์

12 ทีมหมูป่าฯ เตรียมบวช
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         วันที่ 22 กรกฎาคม 2561 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ท่านเจ้าคุณพระรัตนมุนี ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์เชียงราย รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายประพันธ์ คำจ้อย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย และนายแพทย์ศิริศักดิ์ นันทะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สาย ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าอาการของน้อง ๆ ทีมหมูป่าฯ และโค้ชเอก รวมถึงการบรรพชาอุปสมบท รวม 9 วัน ซึ่งกำหนดจัดในวันพุธที่ 25 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม และลาสิกขา วันที่ 4 สิงหาคม 2561

         ท่านเจ้าคุณพระรัตนมุนี รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ในนามของคณะสงฆ์ขออนุโมทนากับญาติโยมทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ คณะสงฆ์และทุกภาคส่วนของจังหวัดเชียงราย เห็นพ้องกันว่าจะใช้วัดพระธาตุดอยตุง เป็นสถานที่บวช ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 และไปจำวัดปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุดอยเวา อำเภอแม่สาย ซึ่งน้อง ๆ จะต้องปฏิบัติตามพระธรรมวินัย ซึ่งหลังจากบรรพชาอุปสมบทแล้ว ทุกคนจะมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่พร้อม

         ด้านนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวถึงอาการโดยทั่วไปทั้งสภาพร่างกายและสภาพจิตใจของน้อง ๆ ทีมหมูป่าฯ ว่า ดีขึ้นตามลำดับ พร้อมกล่าวขอบคุณสื่อมวลชนที่เคารพในสิทธิของน้อง ๆ ไม่ติดตามไปทำข่าวหลังจากกลับไปอยู่บ้านแล้ว ทำให้การทำงานของทุกหน่วยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย งดงาม เราจะมอบสวัสดิการและสวัสดิภาพที่ดีที่สุดให้กับน้อง ๆ ทุกคน ส่วนการฟื้นฟูด้านต่าง ๆ จะมีการดำเนินการหลังจากนี้ ต้องขอขอบคุณ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่จะสร้างอนุสรณ์สถานวีรบุรุษถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อระลึกถึง "จ่าแซม" และเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับคนรุ่นหลัง ส่วนเรื่องของการบวชจะมีน้อง ๆ 11 คน บรรพชาเป็นสามเณร และโค้ชเอกจะอุปสมบท ส่วน ด.ช.อดุลย์ สามออน หรือ น้องอดุลย์ ไม่ได้ร่วมบวช เนื่องจากนับถือศาสนาคริสต์


12 ทีมหมูป่าฯ เตรียมบวช
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         ขณะที่นายประพันธ์ คำจ้อย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า กิจกรรมบรรพชาและอุปสมบทครั้งนี้ เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และอุทิศส่วนกุศลให้ นาวาตรี สมาน กุนัน ทดแทนพระคุณพ่อ-แม่ และทดแทนพระคุณเจ้าหน้าที่ผู้เสียสละอุทิศช่วยเหลือให้ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยพิธีจะเป็นแบบล้านนา

12 ทีมหมูป่าฯ เตรียมบวช
ภาพจาก สำนักข่าว INN

12 ทีมหมูป่าฯ เตรียมบวช
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
12 ทีมหมูป่าฯ เตรียมบวช 9 วัน ณ วัดพระธาตุดอยตุง 25 ก.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:42:00 5,852 อ่าน
TOP