x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

คนงานหนีตายระทึก ไฟไหม้ห้องพักแรงงานต่างด้าว วอดกว่า 100 ห้อง

| 7,924 อ่าน

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องพักคนงานชาวเมียนมา โรงงานไม้ อ.สะเดา จ.สงขลา วอดกว่า 100 ห้อง คนงานวิ่งหนีตายระทึก ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย

 

วันที่ 22 กรกฎาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พ.ต.ท. ศรเพชร ตันติอมรชัยกุล สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ห้องพักคนงานของบริษัท โกร๊ป ฮอลส์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 99/18 ม.1 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา จึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุตั้งอยู่ใกล้กับตัวโรงงานแปรรูปไม้สำหรับทำเฟอร์นิเจอร์ เทศบาลตำบลทุ่งหมอ ประสานรถดับเพลิงจำนวน 7 คัน เข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิง 

ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาและกัมพูชา ต้องช่วยกันขนสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นพากันวิ่งหนีตายออกจากห้องพักอย่างอลหม่าน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งห้องพักเกือบทั้งหมดถูกไฟไหม้เสียหายกว่า 100 ห้อง มีคนงานได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คน เป็นหญิง 1 คน ชาย 4 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของโรงงาน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุแรงงานส่วนใหญ่กำลังทำงานอยู่ภายในโรงงานใกล้กับที่พัก ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้มาจากกลางห้องพักคนงาน ซึ่งแบ่งเป็นห้องแถว 3 โซน ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้ห้องพักในโซนเอและโซนบีเสียหายทั้งหมด เหลืออยู่ในโซนซีประมาณ 30 ห้อง 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Workpoint News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนงานหนีตายระทึก ไฟไหม้ห้องพักแรงงานต่างด้าว วอดกว่า 100 ห้อง อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:14 7,924 อ่าน
TOP