x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ซ่าไม่ออก พ่อค้ายาถูกจับ หลักฐานมัดเพราะเซลฟี่อวดรวย-แชะคู่กัญชา

| 9,442 อ่าน


           ซ่าไม่ออก พ่อค้ายาถูกจับ หลักฐานมัดเพราะเซลฟี่อวดรวย แชะภาพคู่เงินเป็นฟ่อน ของใช้หรูหรา และกัญชาจำนวนมาก ได้แต่ก้มหน้ารับกรรม

           วันที่ 22 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า พ่อค้ายาเสพติดรายหนึ่งมีอันต้องถึงจุดจบ ก้มหน้ารับใช้กรรมในคุก หลังจากที่ทางตำรวจได้ตรวจพบภาพถ่ายเซลฟี่ของเขาที่โพสคู่กับเงินสดก้อนใหญ่ นาฬิกาฝังเพชรเรือนหรู พร้อมกับฟาร์มกัญชาที่เจ้าตัวแสนภูมิใจ ซึ่งทุกสิ่งเหล่านี้ได้กลายมาเป็นหลักฐานมัดตัวเขาในการกระทำผิดในที่สุด


           รายงานเผยว่า การจับกุมดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ตำรวจได้บุกตรวจค้นบ้านของ มาร์ก ไวน์เฟอร์ วัย 29 ปี ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองนิวพอร์ต ที่เซาท์เวลส์ สหราชอาณาจักร โดยในการตรวจค้นครั้งนั้นเจ้าหน้าที่พบเงินสดกว่า 14,000 ปอนด์ (ราว 610,000 บาท) ซุกซ่อนอยู่ในบ้าน ในจำนวนนี้มีถึง 13,000 ปอนด์ (ราว 560,000 บาท) ที่เก็บอยู่ในกระเป๋าเสื้อของพ่อค้ายารายนี้ และเงินส่วนที่เหลืออีกถูกพบอยู่ตรงจุดอื่น ๆ ของบ้านทั้งในรูปแบบธนบัตรกับเศษเหรียญ

           ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าหน้าที่ยังพบเสื้อผ้า เครื่องประดับ รวมถึงนาฬิกาหรูถูกเก็บอยู่ในคลังสมบัติของพ่อค้ายาหนุ่ม ร่วมกับเครื่องชั่งดิจิทัลที่ยังมีร่องรอยกัญชาหลงเหลืออยู่


           นอกจากนี้จากการตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของมาร์ก เจ้าหน้าที่ยังพบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีกจำนวนมาก อาทิ ภาพถ่ายมากกว่า 26,000 ภาพ คลิปอีกกว่า 400 คลิป พร้อมด้วยข้อความอีกกว่า 700 ข้อความ

           ด้าน ผู้พิพากษา นีล บิดเดอร์ คิวซี กล่าวว่า ชายคนนี้เป็นพ่อค้ายามืออาชีพที่ภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองทำ แม้ว่าการค้ายาเสพติดนั้นจะเป็นเรื่องเลวร้าย และเป็นรากฐานของอาชญากรรมรุนแรง

           ทั้งนี้หลังถูกจับกุม มาร์กก็ได้ยอมรับสารภาพในข้อหาเป็นผู้ผลิตกัญชาและฟอกเงิน โดยระหว่างนี้เขาจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในคุก ก่อนจะถึงวันพิจารณาคดีในวันที่ 26 ตุลาคม 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซ่าไม่ออก พ่อค้ายาถูกจับ หลักฐานมัดเพราะเซลฟี่อวดรวย-แชะคู่กัญชา อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 12:08 9,442 อ่าน
TOP