x close

พายุกระหน่ำแปซิฟิก 5 ลูก เซินติญ แรงขึ้น ถล่มเวียดนาม ตายแล้ว 20

           มหาสมุทรแปซิฟิกเจอพายุถล่มพร้อมกันที่เดียว 5 ลูก ประเทศไทยได้รับผลกระทบแค่ เซินติญ ขณะที่ เวียดนาม พายุถล่ม เกิดน้ำท่วมฉับพลัน เสียชีวิตแล้ว 20 คน

          วันที่ 23 กรกฎาคม 2561 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า แบบจำลองสภาพอากาศ (วาฟ-รอม) ของสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (สสนก.) ระบุว่า ขณะนี้พบว่า พายุเซินติญ ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนอีกครั้ง และวกกลับเข้าเวียดนามตอนบน และอาจจะส่งผลกระทบกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคเหนือตอนบนของไทย

           นอกจากนี้ ยังตรวจพบอีกว่า เกิดพายุพร้อมกันในมหาสมุทรแปซิฟิก ถึง 5 ลูก ที่คุ้นเคย คือ พายุเซินติญ, พายุอ็อมปึล และอีก 3 ลูก คือ THIRTEEN, FOURTEEN และ FIFTEEN แต่ขณะนี้ ยังไม่ส่งผลกระทบกับประเทศไทย นอกจากพายุเซินติญ ที่เข้ามาในไทยก่อนหน้านี้แล้ว

ข่าวพยากรณ์อากาศ

           ขณะที่ ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พายุเซินติญ ได้พัดขึ้นฝั่งทางตอนเหนือของฮานอย ประเทศเวียดนาม ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 20 คน สูญหาย 16 คน และบาดเจ็บอีก 14 คน บ้านเรือนกว่า 5,000 หลัง ต้องพังเสียหาย และบางส่วนจมอยู่ใต้บาดาล

ข่าวพยากรณ์อากาศ

           ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 4 (23 กรกฎาคม 2561) มีคำเตือนเรื่อง "พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวตังเกี๋ย" โดยพายุลูกนี้ กำลังเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณจีนตอนใต้ โดยจะส่งผลกระทบ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง และในวันนี้ กรุงเทพฯ และปริมณฑล จะมีฝนตกประมาณร้อยละ 40 ของพื้นที่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุกระหน่ำแปซิฟิก 5 ลูก เซินติญ แรงขึ้น ถล่มเวียดนาม ตายแล้ว 20 อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:46:32 42,117 อ่าน
TOP