x close

พ่อฟาดลูกกว่า 100 ครั้ง หลังจิ๊กเงินไปเที่ยว แม่อัดคลิปแชร์ ให้เด็ก ๆ ดูเป็นเยี่ยงอย่าง

          พ่อชาวจีนตีลูกชายกว่า 100 ครั้ง โทษฐานแอบขโมยเงินสามหมื่นกว่า เอาไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน ฝ่ายแม่อัดคลิปโพสต์โซเชียล ให้เด็กดูเป็นเยี่ยงอย่าง ด้านชาวเน็ตดราม่าหนัก ลั่นเป็นความรุนแรง แต่อีกฝ่ายชี้ พ่อเด็กทำถูกแล้ว
พ่อตีลูก
ภาพจาก Weibo

พ่อตีลูก
ภาพจาก Weibo

          เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก รายงานว่า พ่อแม่ชาวจีนคู่หนึ่งได้สร้างกระแสดราม่าอย่างหนักบนอินเทอร์เน็ต หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปการทำโทษลูกชายของพวกเขา โดยผู้เป็นพ่อใช้ไม้ฟาดลูกอย่างรุนแรงหลายครั้ง ในขณะที่แม่ยืนถ่ายคลิปเอาไว้ และเธอได้โพสต์คลิปนี้ลงบนโซเชียลมีเดีย เพื่อเตือนเด็กคนอื่น ๆ ว่าอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ไม่อย่างนั้นจะโดนแบบนี้ ซึ่งชาวสังคมออนไลน์ก็ได้ตั้งคำถามว่า การลงโทษลูกแบบนี้มันถูกต้องแล้วหรือไม่

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองไท่ซิง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของประเทศจีน โดยรายงานระบุว่า ลูกชายวัยรุ่นคนนี้แอบขโมยเงินครอบครัวไป 7,000 หยวน หรือประมาณ 34,700 บาท แล้วเอาไปใช้จ่ายเที่ยวเล่นกับเพื่อน ๆ เป็นเวลา 8 วัน จนไม่เหลือ เมื่อพ่อของเขาจับได้ก็โกรธ คว้าไม้ไผ่มาฟาดลูกชายเป็นการลงโทษ

พ่อตีลูก
ภาพจาก Weibo

          เด็กหนุ่มร้องไห้อ้อนวอนให้พ่อหยุดตี แต่เขาก็ไม่หยุด ฝ่ายแม่ก็ยืนถ่ายคลิปวิดีโอ พร้อมกับก่นด่าลูกชายไปด้วย ซึ่งจากในคลิป พ่อพูดขณะเงื้อไม้ฟาดลูกว่า "เงินก้อนนั้นไม่ได้หามาได้ง่าย ๆ มันไม่ได้หล่นลงมาจากท้องฟ้า รู้ไหมว่าต้องทำงานหนักขนาดไหน กว่าจะได้มันมา !"

          อย่างไรก็ตาม ย่าของเด็กหนุ่มทนเห็นหลานถูกลงโทษต่อไปอีกไม่ไหว เธอเข้ามาจับมือให้หยุดตีและดึงไม้ไผ่ออก พ่อเด็กจึงผละออกไป ยืนเท้าแขนกับกำแพง ขณะที่ย่านั่งร้องไห้อยู่บนเตียงข้าง ๆ หลาน ผู้ซึ่งถูกตีรวมแล้วมากกว่า 100 ครั้ง

พ่อตีลูก
ภาพจาก Weibo

พ่อตีลูก
ภาพจาก Weibo

พ่อตีลูก
ภาพจาก Weibo



          หลังจากที่เหตุการณ์นี้จบลง แม่ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงบนโซเชียลมีเดีย ระบุแคปชั่นทำนองว่าให้เด็กคนอื่น ๆ ดูไว้เป็นเยี่ยงอย่างว่าไม่ควรทำแบบนี้ คลิปนี้ถูกแชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ มีคนกดเข้าไปดูกว่า 18.31 ล้านครั้ง และมันก็สร้างกระแสดราม่าอย่างมาก

          ชาวเน็ตฝ่ายหนึ่งกล่าวว่าคลิปนี้เป็นอะไรที่น่าตกใจมาก มันคือการแสดงออกถึงความรุนแรงภายในครอบครัวอย่างชัดเจน เด็กชายในคลิปจะกล้าไปโรงเรียน ไปเจอหน้าครูและเพื่อน ๆ ได้อย่างไร ในเมื่อสภาพร่างกายเขาเป็นแบบนั้น คลิปนี้ทำให้เด็ก ๆ มองผู้ใหญ่ในแง่ร้าย และมันควรถูกลบทิ้ง

          ในขณะที่ชาวเน็ตอีกฝ่ายมองว่าฝ่ายพ่อทำถูกแล้ว ชี้ว่าเขาไม่ได้ตีรุนแรงขนาดนั้น และเมื่อเขาหยุดตี เขาก็ร้องไห้ เพราะที่ตีลูกในไส้ไป ตัวเองก็เจ็บมากเหมือนกัน นอกจากนี้แล้ว ทั้งบ้านต่างก็ร้องไห้อย่างเจ็บปวด เงินก้อนนั้นน่าจะเป็นเงินที่สำคัญมาก และเด็กชายก็ได้สร้างปัญหาใหญ่หลวงให้กับครอบครัว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อฟาดลูกกว่า 100 ครั้ง หลังจิ๊กเงินไปเที่ยว แม่อัดคลิปแชร์ ให้เด็ก ๆ ดูเป็นเยี่ยงอย่าง อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:28:26 55,269 อ่าน
TOP