x close

ชุดไกรทอง วางแผนจับจระเข้มือเปล่า ล่าสุดพบโผล่หาดไตรตรัง จ.ภูเก็ต

          ชุดไกรทองเตรียมแผนจับจระเข้มือเปล่า คาดว่าจระเข้จะขึ้นมาเกยตื้นที่หาดกะรน จ.ภูเก็ต จึงได้เฝ้ารอทั้งคืน แต่ก็ยังไร้เงาจระเข้ ล่าสุด เจอตัวแล้วบริเวณหาดไตรตรัง เร่งตามจับ เตือนนักท่องเที่ยว ห้ามลงเล่นน้ำ

          จากกรณีชาวบ้านพบเห็นจระเข้ ขนาดใหญ่ลอยอยู่บริเวณหน้าชายหาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต และต่อมามีผู้พบเห็นจระเข้ตัวเดิม กำลังว่ายน้ำเข้ามาใกล้โขดหิน บริเวณชายหาด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสนธิกำลังเฝ้าระวังลาดตระเวนทั้งคืน รวมทั้งหาดในหานที่อยู่ใกล้เคียง พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวัง ห้ามลงเดินบริเวณชายหาด และห้ามลงเล่นน้ำในยามวิกาล เพื่อความปลอดภัยนั้น  (อ่านข่าว : ยังจับไม่ได้ ! จระเข้ทะเลภูเก็ต ล่าสุด ประสานทีมไกรทอง ช่วยล่า)


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ได้รายงานความคืบหน้าการติดตามจับจระเข้ตัวดังกล่าว ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (22 กรกฎาคม 2561) ทางเทศบาลกะรน สนธิกำลังร่วมกับผู้เชี่ยวชาญการจับจระเข้ จากศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี หรือชุดไกรทองแห่งลุ่มน้ำตาปี วางแนวทางพร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์ในการล้อมจับจระเข้ ซึ่งคาดว่ายังคงว่ายน้ำวนเวียนอยู่บริเวณหาดกะรน จ.ภูเก็ต และคาดว่า จระเข้จะขึ้นมาบนฝั่งหลังเวลาตี 2 ของวันนี้ (23 กรกฎาคม 2561) เจ้าหน้าที่จึงได้เตรียมแผนไว้รองรับ คือ จะต้องเข้าใกล้ตัวจระเข้ให้ได้ในระยะ 15 เมตร จากนั้นชุดไกรทองฯ จะเข้าจับจระเข้ด้วยมือเปล่า ก่อนจะใช้เชือกมัด แต่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จระเข้ไม่ขึ้นมาเกยฝั่งอย่างที่คาดไว้เลย

จระเข้ ภูเก็ต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก จิตอาสา Go-Eco Phuket, คุณมานพ สิงห์ 8823

          ล่าสุด ได้รับรายงานว่า จระเข้ไปโผล่ที่บริเวณหาดไตรตรัง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับเปลี่ยนแผนอีกครั้ง โดยส่งชุดไกรทอง ลงเฝ้าบริเวณหาดไตรตรัง และใช้แผนการจับตัวแบบเดิม คือ เข้าใกล้ในระยะประชิดและตะครุบตัว นอกจากนี้ ได้มีการจัดกำลังเฝ้าระวัง ตั้งแต่หาดไตรตรังไปจนถึงหาดป่าตอง และปักธงแดงตลอดแนวชายหาด ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการเรื่องเด่นเย็นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชุดไกรทอง วางแผนจับจระเข้มือเปล่า ล่าสุดพบโผล่หาดไตรตรัง จ.ภูเก็ต โพสต์เมื่อ 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:10:45 4,586 อ่าน
TOP