x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หญิงแชะภาพคู่สิงโตในกรง ไม่คาดจะถูกเจ้าป่าหันมาเล่นงาน ขย้ำแขนจนเจ็บหนัก

| 21,497 อ่าน

 

           หญิงแชะภาพคู่สิงโตในกรง ไม่คาดจะถูกเจ้าป่าหันมาเล่นงาน ขย้ำแขนจนเจ็บหนัก ด้านคนในสวนสัตว์ช่วยไว้ได้ แต่กลับไม่ช่วยส่งตัวไปโรงพยาบาล แค่ให้สัตวแพทย์ดูแผลให้ สุดท้ายติดเชื้อรุนแรง 

           การได้ออกไปเที่ยวดูสัตว์ชนิดต่าง ๆ ที่สวนสัตว์ นับเป็นกิจกรรมที่ชวนให้ผ่อนคลายและเปิดโอกาสให้เราได้ใกล้ชิดสัตว์ป่าต่าง ๆ อย่างที่ไม่ได้มีโอกาสบ่อยนัก นอกจากเราจะได้ลองให้อาหารสัตว์หรือได้เห็นสัตว์แปลก ๆ แล้ว บางครั้งเรายังอาจจะได้สัมผัสประสบการณ์ระทึก เข้าไปถ่ายรูปกับสัตว์นักล่าอย่างใกล้ชิดก็เป็นได้ 
 
           โอลกา โซโลมินา หญิงชาวยูเครนวัย 46 ปี ก็เป็นนักท่องเที่ยวอีกรายที่ขอรับความท้าทาย เข้าไปแชะภาพคู่กับสิงโตตัวใหญ่ในกรงของมัน ซึ่งสิงโตตัวนี้ก็ดูเหมือนจะนอนนิ่งอย่างสงบให้เธอถ่ายรูปด้วยแต่โดยดี แต่แล้วอีกเพียงไม่ถึงอึดใจหลังจากนั้น ความสนุกสนานของเธอคนนี้ก็ได้กลายมาเป็นความหวาดผวาถึงขีดสุด เมื่ออยู่ ๆ สิงโตตัวนี้ก็หันมาขย้ำแขนของเธอด้วยความเกรี้ยวกราด 
 
           โดยจากรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล  เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2561 ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในสวนสัตว์เทย์กัน ซาฟารีปาร์ค ที่สาธารณรัฐปกครองตนเองไครเมียของยูเครน ตอนแรกเจ้าสิงโตตัวนี้ก็ดูจะนอนนิ่งให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพอยู่ดี ๆ แต่เหตุการณ์กลับกลายเป็นเรื่องชวนผวาขึ้นหลังจากที่โอลกาวางมือลงไปตรงแผงคอของมัน เจ้าป่าที่ไม่พอใจอย่างหนักเลยเข้าจู่โจมเธออย่างรุนแรง มันขย้ำแขนของเธอก่อนจะลากตัวเธอไปมาราวเศษตุ๊กตา 
 
           ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง สิงโตตัวอื่น ๆ ที่อยู่ในบริเวณเดียวกันก็ลุกขึ้นเตรียมเข้ามาผสมโรงด้วยเช่นกัน แต่เคราะห์ยังดีที่ขณะนั้น โอเล็ก ซับคอฟ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ อยู่ใกล้ ๆ เขาจึงรีบเข้ามาไล่สิงโตพวกนี้ออกไป ก่อนจะพาตัวนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บขึ้นรถ ขับหนีออกไปจากจุดดังกล่าว

           ทว่าแทนที่เขาจะรีบเรียกรถพยาบาลมารับตัวคนเจ็บไป เขากลับสั่งสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์ให้มาใส่ยาและทำแผลให้โอลกาแทน รวมถึงให้หาแอลกอฮอล์มาให้เธอดื่มเพื่อคลายความเจ็บปวด  
 
           ขณะที่หลังเกิดเหตุดังกล่าว ทั้งฝ่ายนักท่องเที่ยวและผู้อำนวยการสวนสัตว์ต่างก็ออกมากล่าวโทษกันไปมา โดยทางสวนสัตว์ชี้ว่าเป็นความผิดของโอลกาเองที่เข้าไปใกล้สิงโตทั้งที่ตัวเองเมาอยู่ แถมยังเอามือไปดึงขนที่แผงคอสิงโต จนมันออกอาการดังกล่าว ในขณะที่ฝ่ายโอลกาก็โทษว่าเป็นความผิดของสวนสัตว์ และไม่พอใจกับวิธีการรับมือต่อสถานการณ์หลังจากนั้น ชี้ว่าเธอควรได้รับการรักษาอย่างถูกต้องหลังเกิดเหตุ 
 
           โอลกา เผยว่า ในตอนที่ถูกสิงโตกัดเข้าไปที่แขน เธอได้แต่หลับตาลงด้วยความหวาดกลัว รอเวลาที่สิงโตทั้งฝูงจะตรงเข้ามาฉีกร่างของเธอ แม้มันจะเป็นเวลาเพียงไม่กี่นาที แต่สำหรับเธอมันช่างยาวนานมาก ๆ 
 
           ทั้งนี้ โอลกาได้ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลในวันต่อมา ซึ่งแพทย์พบว่าแผลที่ถูกสิงโตกัดนั้นเกิดการติดเชื้ออย่างรุนแรง ซึ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อผู้บาดเจ็บ เชื้อโรคดังกล่าวเข้ามาทางร่างกายคนเจ็บผ่านทางเขี้ยวของสิงโต โดยในตอนนี้คนเจ็บได้รับการผ่าตัดแล้ว แต่แม้ขณะนี้อาการของเธอจะดีขึ้น แต่ก็ยังต้องติดตามอาการต่อไป และไม่ชัดเจนว่าแขนของเธอจะสามารถกลับมาใช้งานได้เต็มร้อยเหมือนเดิมหรือไม่ 
 
ภาพจาก crimea.kp.ru

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงแชะภาพคู่สิงโตในกรง ไม่คาดจะถูกเจ้าป่าหันมาเล่นงาน ขย้ำแขนจนเจ็บหนัก อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:06 21,497 อ่าน
TOP