x close

อดีตทนายแอบอัดคลิปลับ ทรัมป์จ่ายเงินปิดปากสาวเพลย์บอยแฉสัมพันธ์สวาท


          อดีตทนายคนสนิท โดนัลด์ ทรัมป์ แอบอัดคลิปเสียงลับ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องประธานาธิบดีสหรัฐฯ จ่ายเงินค่าปิดปากนางแบบเพลย์บอยสาว หลังออกมาแฉว่ามีสัมพันธ์สวาทด้วย 

โดนัลด์ ทรัมป์
ภาพจาก Nicholas Kamm, Dimitrios Kambouris / AFP / GETTY IMAGES NORTH AMERICA

          วันที่ 21 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์บัซฟีดนิวส์ อ้างอิงรายงานจาก นิวยอร์กไทมส์ เผยว่า ไมเคิล โคเฮน อดีตทนายส่วนตัวของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่เคยได้รับความไว้วางใจมาเป็นเวลานาน ได้แอบบันทึกคลิปเสียงสนทนาเกี่ยวกับเรื่องการจ่ายเงินค่าปิดปาก คาเรน แม็คดูกัล นางแบบเพลย์บอย ที่เคยออกมาแฉว่ามีสัมพันธ์ชู้สาวกับทรัมป์

          รายงานเผยว่า คลิปเสียงดังกล่าวถูกบันทึกขึ้นก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2 เดือน โดยเจ้าหน้าที่เอฟบีไอสามารถยึดคลิปนี้ได้จากสำนักงานของไมเคิล ภายหลังนำกำลังเข้าบุกค้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยขณะนี้ ไมเคิล อยู่ระหว่างการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ ในนครนิวยอร์ก

          อย่างไรก็ดี ทางด้าน แลนนี เดวิส ทนายความของไมเคิล กล่าวว่า ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ซึ่งเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน แต่ก็สามารถพูดได้ว่าคลิปเสียงดังกล่าวจะไม่ทำให้ไมเคิลได้รับความเดือดร้อน และความพยายามในการปลุกปั่นชักใยต่าง ๆ ไม่สามารถเปลี่ยนสิ่งที่อยู่ในคลิปเสียงดังกล่าวได้

          ตามรายงานระบุว่า เมื่อเดือนสิงหาคม 2559 คาเรน แม็คดูกัล ได้ขายเรื่องราวฉาวสัมพันธ์สวาทของเธอกับโดนัลด์ ทรัมป์ ให้กับ National Enquirer หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ของสหรัฐฯ ไปในราคา 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5 ล้านบาท) แต่ไม่ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าว เนื่องจากทางสำนักพิมพ์เป็นพันธมิตรสำคัญของทรัมป์

          สำหรับคลิปเสียงดังกล่าว ระบุว่า เป็นเสียงทรัมป์พูดคุยกับไมเคิล ว่า ให้ใช้เช็คแทนเงินสด เพื่อให้มีหลักฐานในการดำเนินการ และนำเงินจำนวน 5 ล้าน ไปใช้ปิดปากคาเรน โดยซื้อลิขสิทธิ์เรื่องราวของเธอมาจากทาง AMI ซึ่งเป็นเจ้าของ National Enquirer โดยคลิปเสียงมีความยาวประมาณไม่ถึง 2 นาที และถูกตัดไปก่อนที่บทสนทนาจะจบลง ทำให้ไม่สามารถทราบได้แน่ชัดว่ามีการนำเงินจำนวนดังกล่าวไปจ่ายจริง ๆ หรือไม่

          ขณะที่ทางด้าน รูดี จิวเลียนี ทนายความของทรัมป์ ได้เผยว่า ในคลิปเสียง ทรัมป์ได้มีการพูดคุยเรื่องการจ่ายเงินกับทางไมเคิล แต่ไม่ได้มีการจ่ายเงินให้กับนางแบบสาวจริง จึงทำให้ประธานาธิบดีทรัมป์พ้นจากข้อครหาในคลิปเสียงดังกล่าว

          จากนั้น เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีทรัมป์ ได้ออกมาทวีตข้อความระบุว่า "ประหลาดใจมาก ไม่เคยได้ยินมาก่อน และน่าจะเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายด้วย ที่ทนายความจะแอบบันทึกเสียงลูกความได้ แต่ข่าวดีก็คือ ประธานาธิบดีคนโปรดของคุณไม่ได้ทำอะไรผิด" 

https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1020642287725043712

          โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ภายหลังจากข่าวอื้อฉาวปมชู้สาวของประธานาธิบดีทรัมป์ กับคาเรน นางแบบเพลย์บอย ถูกเผยแพร่ออกมา ทางโฆษกทำเนียบขาว ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวว่าเป็นเรื่องเท็จทั้งหมด โดยกล่าวไว้ว่า "เรื่องนี้เป็นเรื่องเก่าที่เป็นข่าวเท็จ ท่านประธานาธิบดีไม่เคยมีความสัมพันธ์กับ คาเรน แม็คดูกัล" แต่สำหรับประเด็นเรื่องคลิปเสียง ทางทำเนียบขาวยังไม่ได้ออกมาชี้แจงใด ๆ

          ทั้งนี้ รายงานยังเผยว่า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คาเรนได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CNN ถึงความสัมพันธ์ของเธอกับทรัมป์ในอดีต โดยเธอได้หลั่งน้ำตาขอโทษ เมลาเนีย ทรัมป์ ภริยาของทรัมป์และสตรีหมายหนึ่ง ทั้งนี้ได้อ้างว่า ในตอนนั้นทรัมป์พยายามที่จะจ่ายเงินให้กับเธอภายหลังจากที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันครั้งแรก โดยบอกกับเธอว่า เธอเป็นคนพิเศษ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตทนายแอบอัดคลิปลับ ทรัมป์จ่ายเงินปิดปากสาวเพลย์บอยแฉสัมพันธ์สวาท อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:50:02 7,105 อ่าน
TOP