x close

จนท. โดนจวก ปมใส่สายเดี่ยว-ชุดว่ายน้ำมาทำงาน ก่อนกระแสตีกลับ เมื่อรู้ความจริง

             เจ้าหน้าที่ข้าราชการจีนโดนจวก ปมใส่สายเดี่ยว-ชุดว่ายน้ำมาทำงาน ก่อนกระแสตีกลับ เมื่อสังคมรู้ความจริง เหตุผลเบื้องหลังที่พวกเขาสวมชุดแบบนั้น มันมีที่มา
             ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ราชการแล้ว ย่อมหนีไม่พ้นสายตาของประชาชนที่คอยจับจ้องการทำงานอยู่เสมอ หลายครั้งที่พฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ถูกนำมาแฉในโซเชียลมีเดียจนเกิดเป็นเรื่องฉาวในวงกว้าง เช่นเดียวกับประเด็นร้อนเมื่อไม่นานมานี้ในโซเชียลมีเดียของจีน ที่มีผู้บันทึกภาพเจ้าหน้าที่ราชการ 2 ราย ออกมาปฏิบัติงานในชุดไม่ค่อยเหมาะสมนัก จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เป็นมืออาชีพ

ข้าราชการแต่งกายไม่เหมาะสม
ภาพจาก China Xinhua News

             อย่างไรก็ตามเพียงไม่นาน ก็ได้เกิดเหตุกระแสตีกลับ เมื่อความจริงเบื้องหลังชุดไปรเวตของเจ้าหน้าที่เหล่านั้น ถูกนำมาเปิดเผยสู่สังคม จนเกิดเป็นบทเรียนเตือนใจชาวเน็ตว่า อย่าด่วนวิจารณ์เรื่องใดไปหากยังไม่ทราบความจริงทั้งหมด

             โดยจากรายงานของสำนักข่าว China Xinhua News ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 เผยว่า หนึ่งในผู้ที่ถูกสังคมวิจารณ์ ก็คือเจ้าหน้าที่แผนกต้อนรับของหน่วยงานแห่งหนึ่ง ที่นั่งทำงานอยู่ในชุดสายเดี่ยว เธอถูกคนมือไวแอบถ่ายภาพมาโพสต์ลงเว่ยป๋อ พร้อมวิจารณ์ว่าเธอนั้นไม่เป็นมืออาชีพ และแต่งตัวได้ยั่วยวนมาก

             แต่แล้วความจริงก็ปรากฏว่า ในตอนที่ถูกถ่ายภาพนั้น เจ้าหน้าที่หญิงรายนี้ได้เลิกงานแล้ว กำลังจะกลับบ้าน ทว่าเธอต้องกลับมาช่วยงานคนอื่นต่อ กระทั่งถูกถ่ายรูปไปโดยไม่ได้รับความยินยอม แถมแม้ว่าคนในสังคมจะรู้ความจริงเบื้องหลังชุดสายเดี่ยวของเธอแล้ว ตัวคนที่ถ่ายภาพมาโพสต์ ยังคงพยายามตั้งคำถามว่าเหตุใดเธอจึงไม่กลับไปเปลี่ยนชุดก่อน แล้วค่อยกลับมาทำงาน

             งานนี้กระแสสังคมเลยตีกลับ หันกลับมาโจมตีชายคนที่ถ่ายภาพของเจ้าหน้าที่หญิงแทน โดยมองว่าเขามีอคติต่อเพศหญิง

ข้าราชการแต่งกายไม่เหมาะสม
ภาพจาก China Xinhua News

             ส่วนเจ้าหน้าที่อีกรายที่ถูกสังคมวิจารณ์ก่อนหน้านี้ ก็คือตำรวจในอำเภอซีสุ่ย มณฑลกุ้ยโจว ซึ่งสวมใส่กางเกงว่ายน้ำเพียงตัวเดียว ออกมาโบกเรียกผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกกันน็อก และจะขอดูใบขับขี่ อย่างไรก็ตามฝ่ายเจ้าของรถจักรยานยนต์ไม่เชื่อว่าเขาเป็นตำรวจจึงขอดูบัตรประจำตัว

             สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ต่อมา ทางสถานีตำรวจท้องถิ่นได้ออกมาแถลงว่า ตำรวจนายดังกล่าวอยู่ระหว่างสืบคดีการตกปลาอย่างผิดกฎหมาย จึงต้องแต่งตัวเช่นนั้นเพื่อปลอมตัว ซึ่งเมื่อสังคมได้ทราบข้อเท็จจริง ก็ทำให้กระแสโจมตีเปลี่ยนมาเป็นกระแสปกป้องตำรวจ โดยชี้ว่าตำรวจนอกเครื่องแบบก็มีสิทธิ์ดำเนินการกับผู้กระทำผิดเช่นกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก China Xinhua News



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนท. โดนจวก ปมใส่สายเดี่ยว-ชุดว่ายน้ำมาทำงาน ก่อนกระแสตีกลับ เมื่อรู้ความจริง อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:50:32 110,827 อ่าน
TOP