x close

อดีตครูอนุบาล ร้อง ถูก ผอ.โรงเรียน คุกคามส่งไลน์คลิปเสียว-เลิกจ้างไม่เป็นธรรม


          อดีตครูอนุบาล โร่ร้องกองปราบฯ ถูก ผอ. คุกคามส่งไลน์คลิปเสียว-เลิกจ้างไม่เป็นธรรม เชื่อเป็นการกลั่นแกล้งที่ไม่เล่นด้วย ชี้มีครูโดนหลายคนแต่ไม่มีใครกล้าพูด

          วันที่ 23 กรกฎาคม 2561 น.ส.พัท (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี อดีตครูอนุบาลโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของและผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ฐานกระทำอนาจาร และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน เนื่องจากถูกผู้บริหารโรงเรียนคุกคามทางเพศ และเลิกจ้างงานอย่างไม่เป็นธรรม

          โดย น.ส.พัท ได้นำหลักฐานเป็นข้อความแชตที่มีการส่งคลิปลามกอนาจาร และเอกสารที่เกี่ยวข้องมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิจารณา พร้อมระบุว่า ตนมีอาชีพครูมากว่า 17 ปี ซึ่งเมื่อปี 2556 ตนได้สมัครเข้ามาสอนหนังสือในชั้นอนุบาล 2-3 ที่โรงเรียนแห่งนี้ แต่ระหว่างปี 2558-2560 ในช่วงที่เจ้าของโรงเรียนมารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน กลับมีพฤติการณ์คุกคามทางเพศครูหลายคน สำหรับตนนั้นถูกอีกฝ่ายส่งข้อความมาทางไลน์ชักชวนให้ไปกินข้าว หรือพูดคุยเรื่องส่วนตัวถึงขั้นขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย


          น.ส.พัท บอกอีกว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวมักจะชอบส่งคลิปวิดีโอลามกอนาจารมาให้ดู อีกทั้งเวลามีประชุม หรือสัมมนาตามที่ต่าง ๆ ก็มักจะฉวยโอกาสลวนลาม จับมือถือแขนหรือโอบกอดอยู่บ่อยครั้ง ที่ผ่านมาทุกคนไม่กล้าพูด เพราะเกรงว่าจะตกงาน ส่วนตนนั้นถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษเพราะไม่เล่นด้วย กระทั่งต่อมาตนถูกผู้อำนวยการโรงเรียนสั่งพักงาน โดยให้เหตุผลว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองถึงพฤติกรรมของตนเองที่มีการข่มขู่กักขัง และหน่วงเหนี่ยวเด็กนักเรียน ทำให้รู้สึกอึดอัดใจมาก เพราะน่าจะเป็นแค่เรื่องเข้าใจผิด ที่สำคัญการไม่ยอมให้สอนหนังสือเด็กถือเป็นการละเมิดสิทธิของตนด้วย

          นอกจากนี้ยังเชื่อว่าถูกผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้นำเรื่องที่กล่าวหาตนไปร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยจึงทำให้ถูกบอกเลิกสัญญาจ้างงานอย่างไม่เป็นธรรม ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และเป็นการกลั่นแกล้งกันจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดังกล่าว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตครูอนุบาล ร้อง ถูก ผอ.โรงเรียน คุกคามส่งไลน์คลิปเสียว-เลิกจ้างไม่เป็นธรรม อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:26:29 11,876 อ่าน
TOP