x close

ยังไม่สำนึก หนุ่มซิ่งรถชน 4 ศพ เปิดเพจขอรับบริจาค หาเงินจ่ายค่าชดเชยเหยื่อ

          หนุ่มขับรถชนเหยื่อ 4 ศพ เปิดเพจระดมทุนขอรับบริจาค หาเงินไปจ่ายค่าชดเชยให้ญาติผู้เสียชีวิต ก่อนโดนกระแสกระหน่ำโจมตีอย่างหนัก สำนึกผิดแทบไม่ทัน
รถชนคนตาย
ภาพจาก ภาพจาก zhuanlan.zhihu.com

          เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยรายงานชวนอึ้งว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีชายรายหนึ่งก่อเหตุขับรถยนต์ชนเหยื่อเสียชีวิตจำนวน 4 ราย ในพื้นที่เมืองเต๋อหยาง ในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ทว่าภายหลังจากเขาทราบว่า ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่าชดเชยให้กับทางญาติของเหยื่อได้ จึงไปเปิดหน้าเว็บระดมทุนขอรับเงินบริจาคช่วยเหลือ เพื่อนำไปจ่ายเป็นค่าชดเชยดังกล่าว

          รายงานเผยว่า ชายคนดังกล่าวนี้ แซ่หยาน อายุ 24 ปี ได้ใช้บัญชีชื่อว่า "Too young" ตั้งเพจในเว็บไซต์ระดมทุนของประเทศจีน ระบุหัวข้ออย่างไม่รู้สึกอายว่า "ฆ่าคนตาย 4 ราย แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าชดเชย โปรดช่วยผมด้วย" พร้อมบอกว่า เขายังเด็กเกินกว่าที่จะต้องติดคุก จึงขอความกรุณาผู้ที่เมตตา ช่วยบริจาคเงินจำนวน 120,000 หยวน (ราว 600,000 แสนบาท) เพื่อนำไปจ่ายเป็นค่าชดเชยและค่าทำศพให้กับญาติเหยื่อทั้ง 4 ราย

          ทว่า ภายหลังจากนั้นในวันเดียว ไม่น่าเชื่อว่ามีผู้เข้าไปบริจาคเงินให้กับหยาน มากถึง 1,215 คน รวมเป็นเงิน 23,900 หยวน (ราว 117,000 บาท) ก่อนต่อมาไม่นาน หน้าเว็บเพจดังกล่าวจะถูกปิดไป และผู้ใช้ไม่สามารถเข้าถึงได้

รถชนคนตาย
ภาพจาก zhuanlan.zhihu.com

          ในส่วนของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น หยาน เผยว่า วันนั้นเขาขับรถมาท่ามกลางฝนที่ตกหนัก โดยมีแฟนสาวนั่งมาด้วยข้าง ๆ ก่อนรถของเขาจะเสียหลัก พุ่งชนรถสีแดงที่ขับสวนมา เป็นเหตุผู้ที่อยู่ในรถจำนวน 4 ราย เป็นชาย 3 รายและหญิงอีก 1 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนหยานและแฟนสาวรอดชีวิตมาได้หวุดหวิด ได้รับเพียงบาดเจ็บเล็กน้อย

          ภายหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าเขาขับรถมาด้วยความเร็วบนถนนที่มีความลื่น แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา รวมทั้งกำหนดเงินค่าเสียหายหรือชดเชยใด ๆ แต่ทางญาติของเหยื่อผู้เสียชีวิตได้เรียกร้องเงินชดเชยจากหยานแล้ว

          ขณะที่ทางด้านโซเชียลมีเดียของจีน เกิดกระแสไม่พอใจเป็นอย่างมาก หลังจากหยานมาตั้งเพจระดมทุนขอรับเงินบริจาคไปจ่ายค่าชดเชย โดยตำหนิว่า ไม่มีความละอายแก่ใจ เขาควรจะแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่เขาก่อขึ้น ทั้งนี้ ในรายงานท้องถิ่นได้ระบุว่า หยาน มีอาชีพเป็นเจ้าของร้านคอมพิวเตอร์ ที่มีมูลค่าประมาณ 100,000 หยวน (ราว 500,000 บาท) อีกทั้งรถยนต์ของเขายังมีวงเงินประกันครอบคลุมถึง 300,000 หยวน (ราว 1.5 ล้านบาท)

          ภายหลังจากเกิดกระแสโจมตีอย่างหนัก ในที่สุด หยานก็สำนึก โดยเผยกับสื่อว่า "ตอนนี้ผมรู้แล้วว่า สิ่งที่ผมทำนั้นไม่เหมาะสม และหลังจากเพจระดมทุนปิดไป เงินบริจาคที่ได้มาจะคืนให้กับผู้ที่บริจาคทั้งหมด"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไม่สำนึก หนุ่มซิ่งรถชน 4 ศพ เปิดเพจขอรับบริจาค หาเงินจ่ายค่าชดเชยเหยื่อ โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2561 เวลา 08:22:52 36,425 อ่าน
TOP