x close

หม่อง ทองดี รับหนังสือรับรองความดี ใกล้ถึงฝัน ! ขอสัญชาติเป็นคนไทยเต็มตัว

           หม่อง ทองดี เผยภาพรับหนังสือรับรองการทำความดี ความหวังใช้สร้างฝัน เพื่อขอสัญชาติให้ได้เป็นคนไทยเต็มตัว
หม่อง ทองดี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mong Thongdee

           บุคคลไร้สัญชาติ "หม่อง ทองดี" อดีตเด็กชายผู้สร้างชื่อ จากการคว้าชัยการแข่งขันร่อนเครื่องบินพับกระดาษระดับประเทศไทย ก่อนเป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2552 ที่แม้ตอนนี้เขาจะยังไม่ได้รับสัญชาติเป็นคนไทยเต็มตัว แต่ความฝันก็ใกล้ความจริงเข้ามาทุกที

           เมื่อล่าสุด (24 กรกฎาคม 2561) เจ้าตัวได้มีการโพสต์ภาพถ่ายขณะรับมอบหนังสือการทำความดี จาก อาจารย์พิศิษฐ์ และอาจารย์วันทนีย์ เพื่อเป็นเครื่องยืนยันและใช้เป็นหลักฐานในการประกอบการยื่นขอสัญชาติไทยและทำบัตรประชาชน ให้เป็นคนไทยอย่างเต็มตัว



           สำหรับ หม่อง ทองดี ปัจจุบันอายุ 21 ปี เคยสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยในการแข่งขันร่อนเครื่องบินพับกระดาษระดับโลก และคว้ารางวัลชนะเลิศกลับมา ตอนนี้เจ้าตัวประกอบอาชีพเป็นช่างก่อสร้างตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วจังหวัดเชียงใหม่ และรับจ้างถ่ายรูปมุมสูง เป็นครูสอนการใช้โดรน ส่วนเรื่องการศึกษา ปัจจุบันเจ้าตัวเรียนอยู่ กศน. ในระดับ ม.ปลาย ที่คาดว่าจบในอีกปีกว่า

           หม่อง ไม่สิ้นหวังที่จะได้สัญชาติไทย โดยเขาตั้งใจจะเรียนให้จบในชั้นปริญญาตรี ตามคำแนะนำของหลายหน่วยงานที่บอกว่าหากเรียนจบปริญญาตรีตามกฎหมาย ก็จะได้รับสัญชาติไทยอย่างที่หวังใจมาตลอด

หม่อง ทองดี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mong Thongdee

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อง ทองดี รับหนังสือรับรองความดี ใกล้ถึงฝัน ! ขอสัญชาติเป็นคนไทยเต็มตัว อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:39:03 9,336 อ่าน
TOP