x close

อพยพหนีตาย กรีซประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังเผชิญไฟป่า คร่าแล้ว 50 ชีวิต


          ระทึกหนัก กรีซประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังเผชิญไฟป่าครั้งใหญ่ คร่าแล้ว 50 ชีวิต ผู้คนอพยพหนีตาย ท่ามกลางเหตุอันตรายที่เกิดขึ้น

ไฟป่า
ภาพจาก VALERIE GACHE / AFP

          วันที่ 24 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์ news.sky.com รายงานว่า ประเทศกรีซได้ประกาศภาวะฉุกเฉินขึ้นแล้ว หลังเกิดเหตุไฟป่าชานเมืองเอเธนส์ นับเป็นหายนะครั้งใหญ่ในรอบสิบปีที่ทำให้ผู้คนนับร้อยต้องรีบอพยพหนีตาย ถนนถูกปิดกั้นเนื่องจากควันไฟบดบังทัศนวิสัย เครื่องบินไม่สามารถทำการบินได้ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดพบว่าไม่มีต่ำกว่า 50 รายแล้ว

          โดยหน่วยงานกาชาดของกรีซ เผยว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ 24 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 150 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้พบร่างของผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 26 ราย บริเวณนอกวิลล่า ภายในเมืองมาติ ซึ่งเป็นเมืองรีสอร์ตยอดนิยมของคนในท้องถิ่น ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นเป็น 50 รายด้วยกัน และเป็นไปได้ที่ยอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก

          ขณะที่เมโทร รายงานว่า เหล่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนกันในเมืองมาติ ต่างก็พยายามหนีไปยังทะเลเพื่อเอาชีวิตรอด โดยมีเรือเดินสมุทร เรือยอช์ต และเรือหาปลา ที่ช่วยอพยพคนเหล่านี้ออกจากพื้นที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังนักดับเพลิงร่วม 600 ชีวิต เข้าเผชิญไฟป่าที่ลุกโหมหนักขึ้น เนื่องจากกระแสลมแรงในพื้นที่

ไฟป่า
ภาพจาก VALERIE GACHE / AFP

          ทางด้านเมืองท่าอย่างราฟีน่า ก็เป็นอีกพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบไม่ต่างกัน โดยเชื่อว่ามีบ้านเรือนประชาชนถึงร้อยหลังแล้ว ที่ถูกเผาผลาญไปในกองเพลิง แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันตัวเลขทั้งหมดได้ในขณะนี้

          ทั้งนี้เพื่อรับมือกับสถานการณ์ไฟป่าครั้งใหญ่ กรีซได้พยายามติดต่อขอความช่วยเหลือจากต่างชาติผ่านทางสหภาพยุโรป โดยขณะนี้ทางไซปรัสและสเปน ได้เสนอที่จะให้ความช่วยเหลือมาแล้ว

ไฟป่า
ภาพจาก VALERIE GACHE / AFP

ไฟป่า
ภาพจาก VALERIE GACHE / AFP

ไฟป่า
ภาพจาก ANGELOS TZORTZINIS / AFP

ไฟป่า
ภาพจาก ANGELOS TZORTZINIS / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อพยพหนีตาย กรีซประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังเผชิญไฟป่า คร่าแล้ว 50 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:12:16 6,656 อ่าน
TOP