x close

ครูวิภา เปิดใจปมค้ำประกันหนี้ กยศ. เจอนักเรียนเบี้ยวเกือบล้าน สุดท้ายโดนยึดบ้าน

          ครูวิภา เปิดใจปมค้ำประกันหนี้ กยศ. นักเรียนกว่า 60 คน สุดท้ายเบี้ยวเกือบครึ่งจนถูกยึดบ้านและที่ดิน ด้าน กยศ. เตรียมเร่งสืบทรัพย์นักเรียน เพื่อช่วยครู

          เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์ Workpoint News รายงานว่า นางสาววิภา บานเย็น ครู จ.กำแพงเพชร ซึ่งเซ็นค้ำประกันเงินกู้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ให้นักเรียนกว่า 60 คน แต่มีถึง 30 คนที่ไม่ชำระหนี้ตามข้อตกลง ทำให้ครูถูกยึดบ้าน เปิดเผยว่า ตนได้บรรจุเป็นข้าราชการครูตั้งแต่ปี 2538 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร จากนั้นปี 2541 ก็มีการเปิดกองทุนเป็นครั้งแรก ทางตนจึงได้เซ็นค้ำประกันแก่นักเรียนที่ขอทุนดังกล่าว โดยหวังว่านักเรียนจะมีอนาคตทางการศึกษา ไม่ได้คิดอะไรมาก

          อย่างไรก็ตาม มี 30 คนเบี้ยวหนี้ รวมกันเกือบ 1 ล้านบาท ตนพยายามร้องขอถึงที่บ้าน แต่คำตอบที่ได้รับคือ ไม่มีจ่าย ทำให้ตนถูกยึดทรัพย์สินทั้งหมดเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สำหรับเรื่องนี้ ตนมีความเครียดมาก เพราะไม่สามารถกู้เงินที่ไหนได้ อาจจะถูกฟ้องล้มละลาย และอาชีพครูที่ตนรักคงต้องจบลง


          ขณะเดียวกัน วันที่ 25 กรกฎาคม นี้ กยศ. จะมอบหมายผู้แทนให้เข้ายื่นหนังสือระงับการบังคับคดีและการขายทอดตลาดเป็นการชั่วคราว อีกทั้งจะเร่งสืบทรัพย์และตามตัวอดีตนักเรียนเพื่ออายัดเงินเดือนหรือทรัพย์สินขายทอดตลาด ใช้หนี้คืนต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูวิภา เปิดใจปมค้ำประกันหนี้ กยศ. เจอนักเรียนเบี้ยวเกือบล้าน สุดท้ายโดนยึดบ้าน อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:30:44 24,933 อ่าน
TOP