x close

ภาพล่าสุด เขื่อนแตกที่ลาว มวลน้ำปกคลุมท่วมเมืองสะหนามไซ

 

            อัตตะปือ ทูเดย์ สื่อลาว เผยภาพน้ำท่วมเมืองสะหนามไซ มวลน้ำปกคลุมทั่วทุกตารางเมตร เผยมีผู้สูญหายนับร้อย บิ๊กตู่ ยัน รัฐบาลไทยพร้อมช่วยเหลือเต็มที่


           
วันที่ 25 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.50 น. เฟซบุ๊ก Attapeu Today สื่อท้องถิ่นของ สปป.ลาว ได้โพสต์ภาพมุมสูงแสดงให้เห็นมวลน้ำที่ท่วมเมืองสะหนามไซ จากเหตุการณ์เขื่อนแตก โดยภาพเผยให้เห็นน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง เห็นเพียงต้นไม้ที่โผล่พ้นน้ำเท่านั้น ซึ่งตามรายงานระบุว่า จากเหตุการณ์เขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 20 รายแล้ว และสูญหายอีกนับร้อยราย อีกกว่า 1,300 ครอบครัว ไร้ที่อยู่อาศัย

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์น้ำท่วมหนักในแขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสัก สปป.ลาว พร้อมทั้งระบุว่า ประเทศไทยในฐานะเพื่อนบ้านที่ใกล้ชิดกับ สปป.ลาว พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เบื้องต้น มีอาสาสมัครได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่ประสบภัยแล้ว และทางรัฐบาลไทยเองยินดีสนับสนุนทั้งกู้ภัย แพทย์ พยาบาล ทหาร เจ้าหน้าที่ ฯลฯ รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นต่าง ๆ หากได้รับการประสานงานจากทางการของ สปป.ลาว

ลาวเขื่อนแตก

            พร้อมกันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้ฝากความห่วงใยและกำลังใจไปยังพี่น้องประชาชนชาวลาวที่ประสบภัย รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือผู้เดือดร้อน โดยขอให้สถานการณ์เลวร้ายนี้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

 ลาวเขื่อนแตก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพล่าสุด เขื่อนแตกที่ลาว มวลน้ำปกคลุมท่วมเมืองสะหนามไซ อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:59:48 46,344 อ่าน
TOP