x close

คุณพ่อเจอข้าศึกบุก จำต้องพาลูกสาวเข้าส้วมด้วย จนทำห้องข้าง ๆ ขำน้ำตาไหล


          คุณพ่อถึงกับกุมขมับ หลังเกิดท้องเสียกะทันหัน แต่จำเป็นต้องพาลูกสาว 4 ขวบไปส้วมด้วยกัน จึงเกิดเหตุการณ์ที่ทำเอาห้องข้าง ๆ กลั้นขำไม่อยู่ หัวเราะจนน้ำตาไหล 

เด็กดื้อ

          เชื่อว่าภาพในอุดมคติของหลาย ๆ คนคือ การมีครอบครัวที่แสนอบอุ่น มีลูก ๆ อยู่รอบข้างอย่างมีความสุข ทว่าเมื่อตัดมาที่ภาพแห่งความเป็นจริง ปฏิเสธไม่ได้ว่าแทบจะทุกครอบครัวต้องเจอปัญหาคุณลูก ๆ วัยกำลังแสบซนกวนใจ จนบรรดาคุณพ่อ-คุณแม่แทบจะไม่เป็นอันทำงาน หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเป็นสุข ไม่เว้นแม้กระทั่งการเข้าห้องน้ำ...

          เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์ Bored Panda เผยเรื่องราวชวนยิ้มของคุณพ่อลูกสามรายหนึ่ง ชื่อว่า คลินต์ เอ็ดวาร์ด เขามีอันต้องเผชิญกับเหตุการณ์จวนตัวเมื่ออยู่ ๆ ดันเกิดท้องเสียขึ้นมาอย่างกะทันหัน จำเป็นต้องรีบไปเข้าห้องน้ำสาธารณะโดยด่วน แต่ตอนนั้นเขาก็มีความจำเป็นต้องพาลูกสาวตัวน้อยเข้าไปด้วย เรื่องราวจึงเริ่มต้นขึ้น

          ในระหว่างทางที่คลินต์ ขับรถพาครอบครัวไปร่วมงานศพญาติ เขาได้เลี้ยวรถเข้าไปจอดแวะที่ปั๊มแก๊สแห่งหนึ่งในรัฐออริกอน สหรัฐฯ เมล ภรรยาของเขา และลูก ๆ คนโตอีก 2 คนนั่งรออยู่ในรถ ส่วนเขาและ แอสเพน ลูกสาววัย 4 ขวบ ลงไปหาซื้อขนมที่มินิมาร์ต จังหวะนั้นเองเขาเกิดปวดท้องขึ้นมากะทันหัน ด้วยความที่ไม่สามารถทิ้งให้ลูกสาวอยู่ในร้านโดยลำพังได้ จึงจำเป็นต้องพาเธอเข้าไปในห้องน้ำด้วย

          ขอบคุณพระเจ้า คลินต์ไปถึงห้องน้ำทันเวลาก่อนที่ข้าศึกจะบุก เขารีบถอดกางเกงปลดทุกข์ในทันที ก่อนจะหันไปเห็นสายตาของลูกสาวตัวน้อยจับจ้องมาอย่างตั้งใจ พร้อมกับส่งเสียงเชียร์ และปรบมือเป็นกำลังใจให้ว่า "ดีมาก อย่างนั้นแหละคุณพ่อ สองก้อนแล้ว สาม และสี่ก้อนแล้ว เก่งมาก เยี่ยมมาก"

          คลินต์ เล่าวว่า ตอนนั้นเขาไม่รู้ว่าเขาเกิดไปกินอะไรผิดสำแดงมา หรือเป็นเพราะความเครียดจากการเดินทาง ที่เป็นต้นเหตุให้ข้าศึกบุกอย่างไม่ทันตั้งตัวได้เช่นนี้ แต่สิ่งที่เขาไม่คาดคิดไปยิ่งกว่านั้นคือ แอสเพน ลูกสาวตัวน้อยของเขาดันมาเชียร์ให้กำลังใจในระหว่างที่เขาปลดทุกข์เช่นนั้น

เด็กดื้อ

          "ผมไม่เคยรู้สึกว่าได้รับใจกำลังมากเท่านี้มาก่อนเลยชีวิต เธอแสดงความคิดเห็นแม้กระทั่งเรื่องขนาด กลิ่น และเสียง บางจังหวะผมถึงขนาดต้องจับหน้าเธอให้หันหนีออกไป ในขณะที่เธอก็ส่งเสียงร้องเชียร์และปรบมือบอกว่า คุณพ่อทำได้ ! คุณพ่อเก่งมาก !" คลินต์ เล่าถึงเหตุการณ์ในห้องส้วมขณะนั้น

          แน่นอนว่าสิ่งที่แอสเพนทำ เป็นพฤติกรรมเลียนแบบจากสิ่งที่เขาและภรรยาสอนเธอใช้ห้องน้ำ พวกเขาใช้วิธีพูดเชียร์และให้กำลังใจลูก ๆ ในการฝึกทุก ๆ ครั้ง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติและเหมาะสมที่คนเป็นพ่อ-แม่จะทำ ทว่าในทางกลับกัน เมื่อคุณพ่อและลูกสาวมาสลับหน้าที่กัน มันทำให้คลินต์รู้สึกประหลาดอย่างบอกไม่ถูก

          โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่นั่นเป็นห้องน้ำสาธารณะ ซึ่งไม่ได้มีแค่เขากับลูกสาวอยู่ตามลำพัง เสียงเชียร์และเสียงให้กำลังใจจากแอสเพน มันทำให้ชายแปลกหน้าที่ทำธุระส่วนตัวอยู่ในห้องข้าง ๆ กลั้นขำเอาไว้ไม่อยู่ เขาถึงกับหัวเราะจนน้ำตาไหลกันเลยทีเดียว 

เด็กดื้อ

          หลังจากเหตุการณ์สงบ ทุกอย่างกลับสู่ภาวะปกติ คลินต์พาลูกสาวกลับมายังรถ ที่มีภรรยาและลูก ๆ อีก 2 คนรออยู่โดยที่ไม่รู้ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น คลินต์รีบกินยาแก้ท้องเสีย ในขณะที่ภรรยาหันมาถามว่า ทำไมเขาและลูกสาวหายไปนาน ในตอนนั้นเขาได้แต่กลอกตาไปมา พร้อมกับบอกเธอว่า "คุณไม่อยากรู้หรอก"

          ทว่าสำหรับ แอสเพน หนูน้อยแสนซื่อผู้เป็นกำลังใจชั้นเยี่ยมสำหรับคุณพ่อ กลับรีบเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้คุณแม่ฟัง ทำเอาคุณแม่ถึงกับยิ้มออกมาด้วยความเอ็นดูปนภาคภูมิใจในตัวลูกสาว และไม่พลาดที่จะหันไปแซวคุณพ่อคนเก่งด้วยเช่นกัน บอกกู๊ดจ๊อบเลยแดดดี้ ส่วนคุณพ่อนั้นก็ได้แต่ยิ้มแห้ง ๆ ตอบภรรยากลับไปว่า "ขอบคุณนะ"










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณพ่อเจอข้าศึกบุก จำต้องพาลูกสาวเข้าส้วมด้วย จนทำห้องข้าง ๆ ขำน้ำตาไหล อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:59:10 27,718 อ่าน
TOP