x close

เด็กหลอดแก้วคนแรกของโลก ได้เจอสามีตั้งแต่แรกเกิด ก่อนพบรักใน 24 ปีต่อมา

          หญิงอังกฤษผู้เป็นเด็กหลอดแก้วคนแรกของโลก ได้พบเจอกับสามีหลังแรกเกิด ตอนนั้นเขาอายุ 8 ขวบ และมาร่วมแสดงความยินดีที่บ้าน ใครจะรู้ว่า 24 ปีหลังจากนั้น จะได้พบรัก แล้วสร้างครอบครัวด้วยกัน

          ย้อนกลับไปในปี 2521 หรือเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ครอบครัวบราวน์ได้จัดงานเลี้ยงเพื่อต้อนรับ ลูอิส บราวน์ ลูกสาววัยแรกเกิด ที่บ้านของพวกเขาในเมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ การที่มีสมาชิกคนใหม่เพิ่มขึ้นมาในครอบครัวนั้น แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่น่ายินดีอย่างมาก และสำหรับกรณีของลูอิส ยิ่งน่ายินดีเป็นพิเศษ เพราะเธอคือเด็กคนแรกในโลก ที่ถือกำเนิดด้วยการทำไอวีเอฟ หรือเด็กหลอดแก้ว (IVF- In Vitro Fertilization) ในงานเลี้ยงครั้งนั้น เพื่อนบ้านหลาย ๆ คนในละแวกเดียวกัน ต่างก็เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับพ่อแม่ของหนูน้อย

          หนึ่งในผู้ที่แวะไปร่วมงานในวันนั้นคือเด็กชายวัย 8 ขวบ ที่ชื่อ เวสลีย์ มัลลินเดอร์ มันอาจจะเป็นเพราะโชคชะตา ฟ้าลิขิต หรือเป็นเพราะบุพเพสันนิวาส เพราะใครจะรู้ว่าในอีก 24 ปีต่อมา เด็กชายและเด็กหญิงคู่นี้ จะได้กลายมาเป็นคู่รักกัน


          เรื่องราวความรักของทั้งสอง ถูกนำมารายงานโดยเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 สำหรับลูอิสนั้น ตอนแรกพ่อแม่ของเธอก็อยากมีลูกด้วยกันโดยวิธีธรรมชาติ แต่พวกเขาพยายามมาแล้วกว่า 9 ปี ก็ไร้ผล เพราะปีกมดลูกของเลสลีย์ บราวน์ แม่ของลูอิส ค่อนข้างผิดปกติ เธอจึงไม่สามารถมีลูกด้วยวิธีธรรมชาติได้ ด้วยความที่ในตอนนั้นวิทยาการทางการแพทย์ โดยเฉพาะเรื่องการตั้งครรภ์ ยังไม่ก้าวหน้าเหมือนในปัจจุบัน เลสลีย์จึงเกือบจะสิ้นหวัง จนกระทั่งเธอได้ยินเรื่องโครงการทำเด็กหลอดแก้ว เธอจึงตัดสินใจเข้าร่วม

          ในตอนนั้นมีผู้หญิง 282 คน ลงชื่อเข้าร่วมโครงการ แพทย์ได้เก็บตัวอย่างไข่ 457 ใบ มาเพื่อการนี้ แต่มีเพียง 167 ใบ ที่สามารถปฏิสนธิได้ และเหลือเพียงแค่ 12 ใบ ที่ปลูกถ่ายจนเป็นตัวอ่อนได้สำเร็จ ผลคือผู้หญิง 5 คน จากทั้งหมด 12 คน ตั้งครรภ์สำเร็จ ซึ่งมีเพียงลูอิสคนเดียวเท่านั้นที่กลายเป็นทารกที่สมบูรณ์ จนกระทั่งคลอดออกมาในวันที่ 25 กรกฎาคม 2521 สร้างความยินดีให้แก่ครอบครัวและทั้งโลก


          วันที่ครอบครัวบราวน์จัดงานเลี้ยงต้อนรับนั้น หลายสำนักข่าวเดินทางไปทำข่าวอย่างครึกครื้น และกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วประเทศ เพื่อนบ้านแถวนั้นต่างก็อยากเดินทางไปยลโฉมหนูน้อยคนแรกในประเทศที่เกิดขึ้นด้วยวิธีไอวีเอฟ เด็กชายเวสลีย์ที่บ้านอยู่แถว ๆ นั้นก็ได้เดินทางไปด้วย และหลังจากเวลาผ่านไป ครอบครัวของเวสลีย์ก็ย้ายไปอยู่ที่อื่น จนกระทั่งตอนที่เขาอายุ 32 ปี เขาได้พบรักกับผู้หญิงวัย 24 ปีคนหนึ่ง ซึ่งเธอก็คือ ลูอิส นั่นเอง

          ตอนแรกเขากับเธอก็เหมือน ๆ คู่รักทั่วไป ลูอิสไม่รู้เลยว่าเธอกับแฟนหนุ่มคนนี้เคยพบกันมาก่อน จนกระทั่งพวกเขาพัฒนาความสัมพันธ์ไปจนแต่งงานกัน เวสลีย์จึงเล่าให้เธอฟังว่าเขาเคยพบเจอเธอมาแล้ว ในวันที่เขายังเป็นเด็กชายตัวน้อย และเธอยังเป็นเบบี๋ในอ้อมกอดของแม่


          "หลังจากที่เราแต่งงานกันไปเป็นปี อยู่ดี ๆ สามีก็บอกฉันว่า ในวันนั้นน่ะ เขาได้ไปดูฉันด้วย ซึ่งมันเป็นเรื่องแปลกและบังเอิญทีเดียวค่ะ และกว่าที่ฉันจะรู้ว่าเขาอาศัยอยู่ใกล้ ๆ บ้านฉันในตอนนั้น เราก็คบกันมานานหลายปีเลยค่ะ" ลูอิส กล่าว

          หลังจากที่คบหาดูใจกันมาเป็นเวลา 2 ปี ลูอิสและเวสลีย์ก็แต่งงานกัน ปัจจุบันพวกเขามีลูกด้วยกัน 2 คน และลูอิสก็ฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 40 ปี ในวันนี้อีกด้วย สำหรับเรื่องราวความรักระหว่างเธอกับสามี อาจดูเป็นเรื่องเรียบง่ายเหมือนคนทั่ว ๆ ไป ไม่มีอะไรหวือหวาน่าตื่นเต้น แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการพบกันของทั้งคู่ก็เป็นเรื่องบังเอิญที่น่าประทับใจ ราวกับพรหมลิขิต และใครจะรู้ คนบางคนที่เราอาจเคยพบเจอโดยบังเอิญในตอนเด็ก อาจจะกลายมาเป็นเนื้อคู่ของเราในอนาคตก็เป็นไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหลอดแก้วคนแรกของโลก ได้เจอสามีตั้งแต่แรกเกิด ก่อนพบรักใน 24 ปีต่อมา อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:48:51 33,559 อ่าน
TOP