x close

ครูวิภา ยังเครียด เผยศิษย์ติดต่อชำระหนี้ กยศ. เพียง 3 จาก 17 ราย

           "ครูวิภา" ค้ำประกัน กยศ. เผย หลังเกิดเรื่องมีศิษย์ติดต่อชำระเพียง 3 จาก 17 คน อีก 14 ยังไร้เงา
ครูวิภา
ภาพจาก Amarin TV 

           วันที่ 26 กรกฎาคม 2561 นางสาววิภา บานเย็น ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นหนี้จากการค้ำประกันหนี้ กยศ. ให้กับนักเรียนเป็นจำนวนกว่า 20 คน เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้กับเจ้าหน้าที่กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ซึ่งผลการไกล่เกลี่ย ทาง กยศ. จะระงับการบังคับคดีและขายทอดตลาดในเดือนสิงหาคมนี้ไว้ชั่วคราว เพื่อให้ฝ่ายกฎหมายเร่งติดตามตัวและทรัพย์ของลูกหนี้ รวมถึงผู้ค้ำประกันรายอื่นที่มีความสัมพันธ์เป็นญาติหรือผู้ปกครองของลูกหนี้ เพื่อรวบรวมทรัพย์สินของลูกหนี้ให้ได้มากที่สุด ก่อนนำมาหักกับส่วนที่ตนเป็นผู้ค้ำประกัน

           และกรณีที่มีการผ่อนชำระหนี้ต้องหักลบหนี้ในส่วนของผู้ค้ำประกันออกก่อน แต่ส่วนตัวก็ยังรู้สึกไม่สบายใจ เพราะเกรงว่า กยศ. จะไม่สามารถตามเก็บเงินจากอดีตลูกศิษย์ทั้งหมดได้ ซึ่งขณะนี้มีลูกศิษย์ที่เบี้ยวหนี้ และถูกฟ้องแล้วรวม 17 คน

ครูวิภา

           ทั้งนี้ หลังเกิดเรื่องและมีกระแสข่าวออกไป ปัจจุบันมีลูกศิษย์ติดต่อมาหาตนเพียง 3 คน จากทั้งหมด 17 คน โดยอีก 14 คน ยังไม่สามารถติดต่อได้ สำหรับ 3 คน ติดต่อมายืนยันว่าจะดำเนินการชำระหนี้ทั้งหมดภายในสิ้นเดือนนี้ แต่ตนเองก็ยังไม่มั่นใจจนกว่ามีผลออกมาเป็นรูปธรรม

           นอกจากนี้ ครูวิภา ยังกังวลว่า หาก กยศ. ไม่สามารถติดตามทวงหนี้กับลูกศิษย์ที่ไม่ได้ประกอบอาชีพงานประจำเป็นหลักแหล่งได้ ก็จะย้อนกลับมาเรียกชำระเงินทั้งหมดจากตนดังเดิม ทำให้ขณะนี้ยังไม่คลายความกังวลใจ และต้องติดตามเรื่องกับ กยศ. ต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูวิภา ยังเครียด เผยศิษย์ติดต่อชำระหนี้ กยศ. เพียง 3 จาก 17 ราย อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:05:45 5,416 อ่าน
TOP