x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีระทึก ตำรวจพุ่งตัวเข้าช่วยคนนอนนิ่งบนรางรถไฟ หวิดถูกทับไปเสี้ยววินาที

| 2,737 อ่าน

 

          นาทีระทึก กล้องบันทึกภาพ คุณตำรวจพุ่งตัวสุดแรง เข้าช่วยคนนอนนิ่งบนรางรถไฟ หวิดถูกทับไปเสี้ยววินาที ชี้แค่ทำหน้าที่ตามปกติ ดีที่ทุกคนได้กลับบ้านปลอดภัย

          วันที่ 26 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ มีรายงานเหตุการณ์สุดระทึกที่เกิดขึ้นบริเวณรางรถไฟ ใกล้สถานีเพิร์ธแอมบอย ในเมืองเพิร์ธแอมบอย รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา หลังจากที่ชายคนหนึ่งหวิดจะถูกรถไฟทับเข้าเต็ม ๆ แต่กลับรอดมาได้อย่างหวุดหวิดด้วยความช่วยเหลือของตำรวจน้องใหม่ ที่ทุ่มความพยายามทั้งหมดเท่าที่ทำได้เพื่อช่วยเหลือชายคนนี้

 

          ภาพเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ถูกบันทึกไว้ได้โดยกล้องบอดี้แคมซึ่งติดอยู่ที่ตัวของ ไคลีย์ แอล ซาโวอา เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เพิ่งปฏิญาณตนและเข้าประจำการที่กรมตำรวจเพิร์ธแอมบอย เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ไคลีย์ได้ถูกเรียกตัวเข้ามาตรวจสอบเหตุชายคนหนึ่งที่นอนนิ่งไม่ไหวติงอยู่บนรางรถไฟ

 

          เมื่อมาถึงจุดดังกล่าว คนที่อยู่แถวนั้นก็ชี้ให้ไคลีย์เห็นว่ามีชายสวมเสื้อสีแดงนอนไม่ได้สติอยู่บนรางรถไฟ แต่ยังไม่ทันที่ไคลีย์จะเข้าไปปลุกหรือเช็กอาการของชายคนนี้ เขาก็สังเกตว่ามีรถไฟขบวนหนึ่งกำลังตรงเข้ามา และกำลังจะทับร่างของชายที่นอนอยู่บนรางรถไฟในไม่ช้า

 

          ร่างกายไวเท่าความคิด ไคลีย์รีบพุ่งทะยานตรงไปยังรถไฟขบวนนั้นด้วยความเร็วเท่าที่จะทำได้ พร้อมกันนั้นเขายังพยายามโบกไม้โบกมือ ส่งสัญญาณไปถึงคนขับรถไฟให้ทำการชะลอความเร็ว และไม่ลืมที่จะส่งเสียงตะโกนลั่นเพื่อเรียกชายเสื้อแดงให้รู้สึกตัว

 

          เคราะห์ดีที่คนขับรถไฟเข้าใจสัญญาณของตำรวจนายนี้ จึงรีบทำการชะลอความเร็วของรถไฟ ทำให้ไคลีย์มีเวลาเพิ่มขึ้นอีกนิดในการเรียกสติของชายที่อยู่บนรางรถไฟ ซึ่งไม่ช้าชายคนนี้ก็รู้สึกตัว เขารีบลุกขึ้นมาด้วยท่าทีโงนเงน ก่อนจะรีบกระโดดหลบรถไฟที่พุ่งตรงเข้ามาได้ทัน เพียงเสี้ยววินาทีก่อนที่ขบวนรถจะปะทะเข้ากับร่างของเขา

 

          ทั้งนี้หลังจากที่รอดชีวิตมาได้ ชายที่ขวัญเสียก็พร่ำกล่าวคำขอบคุณแก่คุณตำรวจที่ช่วยชีวิตของเขาเอาไว้ บอกว่าเขาคงไม่รอดถ้าไม่ได้การตอบสนองต่อสถานการณ์อย่างฉับไวของตำรวจ อย่างไรก็ตามไคลีย์กลับยืนยันว่า สิ่งที่เขาทำลงไปก็เป็นเพียงการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติของเขาเท่านั้น

 

          โดย ไคลีย์ กล่าวกับ NBC Connecticut ว่า เขาเพียงทำในสิ่งที่ตำรวจต้องทำเท่านั้น โดยในฐานะตำรวจ งานของเราคือการตัดสินใจอย่างฉับไวในสถานการณ์ที่ยากลำบาก และลงมือทำสิ่งต่าง ๆ และมันก็เป็นที่น่ายินดีที่วันนั้นทุกคนกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

 

          แม้ว่านี่จะยังเป็นเพียงช่วงเริ่มต้นในอาชีพตำรวจ แต่ไคลีย์ก็ได้ทราบแล้วว่าเขาสามารถสร้างผลที่แตกต่างต่อชีวิตของผู้คนได้ และนั่นทำให้เขารู้สึกรักสิ่งที่กำลังทำอยู่ โดยเขาเลือกจะทำอาชีพตำรวจ ตามรอยพ่อของเขาที่เป็นตำรวจรับใช้ประชาชนมานานกว่า 28 ปี


ภาพจาก Perth Amboy Police Department

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก ตำรวจพุ่งตัวเข้าช่วยคนนอนนิ่งบนรางรถไฟ หวิดถูกทับไปเสี้ยววินาที อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2561 เวลา 18:20 2,737 อ่าน
TOP