x close

ผดส. สุดทน รถตู้ยางแบน-ร้อนหายใจไม่ออก บอกคนขับดี ๆ โดนไล่ไปขึ้นคันอื่น

 

              สาวแชร์ประสบการณ์สุดทน ขึ้นรถตู้แอร์ไม่เย็น ร้อนจนหายใจไม่ออก บอกคนขับดี ๆ แต่โดนไล่ไปนั่งคันอื่น แถมรถยางแบนติดถนน แต่บอกแค่ยางซึม

            
เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Supavadee Srithong โพสต์ระบายความรู้สึกไม่ประทับใจการใช้บริการรถตู้โดยสารคันหนึ่ง โดยเธอขึ้นรถตู้คันนี้ที่มาบตาพุด จ.ระยอง เพื่อจะกลับบ้านที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในช่วงวันหยุดยาว ตอนแรกทุกอย่างก็ดูปกติดี จนกระทั่งออกเดินทางไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมง รู้สึกว่าอากาศในรถร้อนมาก หายใจไม่ออก ถามผู้โดยสารคนอื่น ๆ ก็มีความเห็นตรงกัน จึงแจ้งคนขับไปอย่างสุภาพว่าข้างหลังร้อนมาก แอร์ไม่ออกเลย แต่กลับได้รับคำตอบกลับมาว่า "ร้อนก็เปิดกระจก ไม่ใช่ช่าง ซ่อมให้ไม่ได้ ถ้าร้อนมากก็ลงไปขึ้นคันอื่น"

              ผู้โพสต์จึงเปิดกระจกรถและนั่งไปเงียบ ๆ ผ่านไปสักพัก คนขับพูดขึ้นมาว่าจะโทร.ไปแจ้งทางศูนย์ฯ หรือเปล่า ถ้าทำแบบนั้น ตนจะตกงาน ไม่มีเงินเลี้ยงลูก สาวผู้โพสต์จึงบอกให้ขับไปตามปกติ ไม่ได้จะทำอะไร แต่ถ้าคนขับยังวุ่นวาย อาจจะต้องโทร. จริง ๆ คนขับก็ไม่พอใจ สวนกลับมาว่า "ถ้าไม่โทร. แล้วจะถ่ายรูปเบอร์ศูนย์ ถ่ายรูปข้อมูลคนขับรถไปทำไม"

ลูกค้าโวยรถตู้

              สาวคนนี้จึงต้องตอบไปว่า เธอถ่ายเอาไว้ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง คนขับจึงเงียบไป แต่ปัญหายังไม่จบแต่เพียงเท่านั้น เพราะล้อหลังยางแบน ! แบนมากชนิดที่รถตู้คันอื่นต้องโบกแจ้งให้ทราบ ซึ่งคนขับก็ทำมึน ๆ บอกว่า "ยางมันซึมก็งี้แหละ ซึมตั้งแต่ออกจากระยอง"

              หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวโซเชียลก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ ชี้ว่าควรแจ้งทางขนส่งให้ทราบเรื่อง เพราะคนขับรถปฏิบัติหน้าที่อย่างมักง่าย เสี่ยงต่อชีวิตและความปลอดภัยของผู้โดยสาร นอกจากนี้แล้ว หลาย ๆ คนที่เคยโดยสารรถตู้สายนี้ก็มาบอกว่าบางคันขับดี แต่บางคันก็แย่ รถตู้สายอื่น ๆ ในจังหวัดต่าง ๆ หลายคันก็เป็นแบบนี้เช่นกัน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาล นับเป็นปัญหาที่ควรแก้ไข เพราะอันตรายสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

ลูกค้าโวยรถตู้

ลูกค้าโวยรถตู้

ลูกค้าโวยรถตู้

ลูกค้าโวยรถตู้

ลูกค้าโวยรถตู้

ลูกค้าโวยรถตู้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. สุดทน รถตู้ยางแบน-ร้อนหายใจไม่ออก บอกคนขับดี ๆ โดนไล่ไปขึ้นคันอื่น อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:57:50 12,201 อ่าน
TOP