x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ยายวัย 83 รับทิ้งเงินแสนลงขยะ เผยปลวกกินนึกว่าแลกไม่ได้ เกือบจะเอามาทิ้งเพิ่ม

| 68,855 อ่าน

 

                ยายวัย 83 ปี โผล่แสดงตัวเป็นเจ้าของเงินแสน เผยเอาไปทิ้งเอา เพราะเก็บใส่ตู้ไว้จนปลวกกิน คิดว่าธนาคารไม่รับแลก เตรียมหอบมาทิ้งเพิ่มอีก 6 หมื่น

                จากกรณีที่ นางอัจฉรา กนกพัชรกุล อายุ 65 ปี พบธนบัตร 1,000 บาท จำนวนมาก ถูกทิ้งอยู่ในถังขยะ รวมมูลค่าแล้ว 117,000 บาท และรีบไปแจ้งความ ที่สภ.เมืองระยอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามหาตัวเจ้าของเงิน นั้น (อ่านเพิ่มเติมที่ : แทบเป็นลม ป้าหอบขยะไปทิ้ง เจอแบงก์พันเกลื่อน แสนกว่าบาท อยู่ในถังขยะ ! )

 

                ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์ไบรท์ทีวี รายงานว่า ในช่วงค่ำวานนี้ นางฉลวย แซ่เตียว หญิงชราอายุ 83 ปี ได้เข้าไปแสดงตนกับ ร.ต.อ.หญิง กาญจนภัสส์ ปฐวีศรีสุธา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองระยอง กล่าวว่าเงินสด 117,000 บาท ดังกล่าว เป็นของตนเอง

                สำหรับที่มาที่ไปว่าทำไมมันถึงไปอยู่ในถังขยะนั้น ยายฉลวยเล่าว่า เมื่อ 2 วันก่อน ตนเปิดตู้ไม้ที่เก็บเงินเอาไว้ พบว่าเงินสดจำนวนเกือบ 2 แสนบาท ถูกปลวกกัดกินได้รับความเสียหาย จึงเอาออกมานั่งคัดแยก ด้วยความที่คิดว่าธนาคารไม่รับแลก ยายฉลวยจึงหยิบเอา 117,000 บาท ใส่ถุงกระดาษไปทิ้งถังขยะ และตั้งใจว่าจะเอาที่เหลืออีกประมาณ 6 หมื่นบาท ไปทิ้งเพิ่มด้วย

              อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีคนบอกว่าเงินเก่าแบบนั้นธนาคารก็รับแลก และได้ยินข่าวว่ามีคนพบ ยายฉลวยจึงได้เดินทางมาแสดงตนและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ยายฉลวยเล่าว่า เงินจำนวนนี้ได้มาจากการขายลอตเตอรี่เป็นเวลาหลายสิบปี ปัจจุบันก็ยังคงขายลอตเตอรี่อยู่ โดยเช่าที่ขายอยู่หน้าร้านจอห์น ถ.สุขุมวิท ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ขายตั้งแต่ 06.00-18.00 น. สำหรับชีวิตส่วนตัวนั้นลูกหลานไม่มี และอาศัยอยู่คนเดียว

              ทางด้านป้าอัจฉรา ผู้ที่พบเงินดังกล่าว เมื่อได้ยินข่าวว่าเจ้าของเงินมาแสดงตัวแล้ว ก็รีบให้ลูกสาวพาไปยัง สภ.ระยองทันที เมื่อป้าอัจฉราพบยายฉลวย ก็ดีใจมาก เพราะเป็นเพื่อนบ้านใกล้กัน คนคุ้นเคยกันเอง อีกทั้งยังคลับคล้ายคลับคลาเหมือนว่าเห็นยายฉลวยเอาของออกมาทิ้ง และตอนนี้ก็โล่งใจมาก ที่ได้พบเจ้าของตัวจริงแล้ว

              สำหรับเงิน 117,000 บาท ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดให้ยายฉลวยมารับเงินคืน วันที่ 31 กรกฎาคม เนื่องจากติดวันหยุดราชการหลายวัน

 

ภาพจาก เว็บไซต์ไบรท์ทีวี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เว็บไซต์ไบรท์ทีวี

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 83 รับทิ้งเงินแสนลงขยะ เผยปลวกกินนึกว่าแลกไม่ได้ เกือบจะเอามาทิ้งเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:30 68,855 อ่าน
TOP