x close

พ่อสาวม้งลั่น ผู้ใหญ่บ้านไม่ต้องมาขอขมา ไม่มีวันให้อภัย ชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต

 

            พ่อสาวม้งเผย ญาติได้ยินเสียงร้องไห้ในบ้าน เชื่อลูกสาวมาบอกลาครั้งสุดท้าย ลั่นถ้าใหญ่บ้านคู่กรณีมาขอขมา จะไม่ให้อภัย ชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต

            จากกรณี นายนพดล นวอริยะ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ถูกจับกุมฐานข่มขืนหญิงสาวชาวม้ง วัย 22 ปี จนเป็นเหตุให้เธอฆ่าตัวตาย พร้อมทิ้งจดหมายเรียกร้องความยุติธรรมให้กับตัวเอง ซึ่งการบำเพ็ญกุศลศพเพิ่งผ่านพ้นไป และครอบครัวได้นำร่างไปฝังตามประเพณีแล้วนั้น (อ่านเพิ่มเติมที่ : ญาติส่งหลักฐานเด็ด มัดตัวอดีตผู้ใหญ่บ้าน - นำร่างฝังตามประเพณีชาวเมี่ยน)

            ล่าสุด (28 กรกฎาคม 2561)  รายงานว่า พ่อและญาติพี่น้องของหญิงสาวชาวม้ง เหยื่อผู้เสียชีวิต ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสืบสวน สภ.เมืองลำปาง พร้อมนำหลักฐานยื่นให้เจ้าหน้าที่ เพื่อใช้ดำเนินคดีกับผู้ใหญ่บ้าน คู่กรณี โดยผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า การฝังศพของลูกสาวได้ดำเนินการเสร็จสิ้นตามประเพณีชาวเมี่ยนแล้ว ในส่วนของคดี ตนจะไม่ขอให้สัมภาษณ์ใด ๆ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบรูปคดี และจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการในส่วนนี้

            สำหรับเรื่องคดีแพ่ง ตนและครอบครัวจะยื่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายตามกระบวนการต่อไป เนื่องจากลูกสาวและลูกเขย เป็นกำลังหลักของครอบครัว และเป็นคนหาเลี้ยงพ่อแม่

ข่มขืนสาวม้ง

             พ่อของสาวม้ง กล่าวต่อว่า ในวันที่ 25 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันที่ลูกสาวเสียชีวิต ตนและครอบครัวอยู่กับลูกที่ รพ.ลำปาง ในตอนเช้าวันรุ่งขึ้น เวลาประมาณ 05.00 น. ญาติข้างบ้านโทร. ใมาบอกว่า ได้ยินเสียงคนร้องไห้ดังมาจากบ้านของตน ตอนแรกตนคิดว่าเป็นหลานชาย เพราะคงร้องไห้เสียใจที่พี่สาวตาย แต่ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่ในบ้านในตอนนั้น

             ตนเชื่อว่าเสียงร้องไห้ดังกล่าว คงเป็นวิญญาณของลูกสาวที่กลับมาบอกลา และเชื่อว่าหลังจากที่ทำบุญไปให้แล้ว ดวงวิญญาณของลูกสาวจะไปสู่สุคติ การที่ผู้ต้องหาไม่ไปขอขมาศพลูก ก็ไม่เป็นไร ตนไม่ว่า แต่ถ้าหากจะมาขอขมาตนนั้น ตนไม่ให้อภัย เพราะชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อสาวม้งลั่น ผู้ใหญ่บ้านไม่ต้องมาขอขมา ไม่มีวันให้อภัย ชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต โพสต์เมื่อ 29 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:04:47 7,473 อ่าน
TOP