x close

แก๊งโจ๋ทำคลิปไล่ยิงคน อ้างแค่ขำ ๆ โซเชียลด่ายับ ไม่มีใครสนุกด้วย !



 
           เพจ Grean The Gang ทำคลิปแกล้งยิงคนให้ชาวบ้านตกใจ โดนถล่มเละเทะ ชาวเน็ตบอกสังคมไม่สนุกด้วย สุดท้ายออกมาขอโทษ อ้างแค่ขำ ๆ ไม่ได้ทำใครเดือดร้อน



คลิปแกล้งคน
ภาพจาก  Grean The Gang

คลิปแกล้งคน
ภาพจาก  Grean The Gang

คลิปแกล้งคน
ภาพจาก  Grean The Gang

             เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 เฟซบุ๊ก Grean The Gang ได้โพสต์คลิปวิดีโอจัดฉากแกล้งคนเพื่อความ "บันเทิง" จำลองสถานการณ์กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงกันแถว ๆ หนองจอก กทม. ในเวลากลางคืน โดยเด็กหนุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้อธิบายคลิปของพวกเขาไว้ว่า "เป็นกูกูก็วิ่ง #หนองจอกอยู่ยาก" 

             พวกเขากล่าวแนะนำตัวในคลิปว่า "สวัสดีฮะ วันนี้ เกรียนเดอะแก๊ง จะมาลองเกรียนแถว ๆ หนองจอกดู ทดสอบปฏิกิริยาของคนหนีตายว่าจะเป็นยังไง โดยใช้ปืนแก๊ปและตัวยิงซิลิโคน ที่ใช้เสียงปืนกล" ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ พวกเขานำเสนอว่ามันขำ ๆ และเฮฮา

             ฉากแรกในคลิปนั้น จะเห็นได้ว่า หนุ่ม ๆ แก๊งนี้นั่งกันมาบนหลังรถกระบะ เมื่อรถมาจอดใกล้ ๆ ป้ายรถเมล์ก็ทำท่ายิงปืน พร้อมเปิดลำโพงที่เป็นเสียงปืนกล หน้าม้า 3-4 คน ที่เตี๊ยมเอาไว้เป็นคู่อริก็พากันวิ่งหนี ชาวบ้านที่ยืนรอรถเมล์อยู่ก็ตกใจร้องกรี๊ดรีบวิ่งไปหลบ วัยรุ่นกลุ่มนี้หัวเราะสะใจและขับรถหนีไป ฉากต่อมาก็คล้าย ๆ กัน ขึ้นรถกระบะแกล้งจอดยิงคนที่ป้ายรถเมล์ และยิงคนบนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บนถนน หน้าม้าก็วิ่งหนีกันเหมือนเดิม

             หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป โลกออนไลน์ก็ได้มาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรง กล่าวว่าเป็นการกระทำที่ไม่ฉลาดและไม่บันเทิงสักนิด ผู้คนแถวนั้นไม่สนุกไปด้วย และการทำคลิปวิดีโอตลก ๆ ที่สร้างสรรค์มีมากมาย ไม่น่าจะมาทำแบบนี้

คลิปแกล้งคน

คลิปแกล้งคน

คลิปแกล้งคน

คลิปแกล้งคน

             หลังจากที่ถูกต่อว่าอย่างหนัก ทางเพจ Grean The Gang ก็ได้โพสต์ชี้แจงและขอโทษสังคม สำหรับกรณีดังกล่าว ยืนยันว่าคนในคลิปเป็นนักแสดงที่เตรียมกันไว้แล้ว ตั้งใจเลือกช่วงเวลากลางคืนที่ฝนตก จึงไม่มีคน คนอื่นที่ตกใจวิ่งหนี พวกตนก็ได้ยกมือไหว้ขอโทษแล้ว และยืนยันว่าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนแน่นอน

 คลิปแกล้งคน

คลิปแกล้งคน

             อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตก็มองว่าแค่เปิดการ์ดขอโทษ รู้เท่าไม่ถึงการณ์อย่างเดียวมันคงไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไร เพราะชาวบ้านที่ตกใจจริง ๆ ไม่สนุกกับการแกล้งแบบนี้ และมองว่าการทำคลิปดังกล่าวออกสื่อเพื่อเรียกยอดไลก์ยอดแชร์อย่างเดียว โดยไม่คำนึงถึงผลที่ตามมาเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะอาจนำไปสู่พฤติกรรมเลียนแบบ และสร้างความเสียหายต่อสังคมได้ แต่อย่างไรก็ตาม ทางเกรียนเดอะแก๊งก็ออกมาตัดพ้อว่า ทำไมต้องว่ากันขนาดนี้ พวกตนรู้กาลเทศะดี ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน และก็รู้สึกเสียใจมาก
 
คลิปแกล้งคน

คลิปแกล้งคน

คลิปแกล้งคน

คลิปแกล้งคน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งโจ๋ทำคลิปไล่ยิงคน อ้างแค่ขำ ๆ โซเชียลด่ายับ ไม่มีใครสนุกด้วย ! อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2561 เวลา 15:03:19 11,069 อ่าน
TOP