x close

หนุ่มฝากถึงคนอัดคลิป ประจานนำผ้าขาดมาบริจาค ชาวลาวแห่เมนต์เพียบ

          หนุ่มไทยฝากถึงเน็ตไอดอล ที่อัดคลิปด่าคนนำผ้าขาดมาบริจาค ชี้ข้าวของดี ๆ เยอะแยะทำไมไม่ชื่นชม เลือกเอาของเสียอันเดียวมาด่าเรียกกระแส ทั้งที่คนบริจาคให้ด้วยใจ

          จากกรณีที่เน็ตไอดอลชื่อดังชาวลาว 2 ราย ได้อัดคลิปด่าคนที่นำเสื้อผ้ามาบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยเขื่อนแตก ในพื้นที่แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว ว่า เอาเสื้อผ้าเก่า ๆ ขาด ๆ มาบริจาค เป็นอะไรที่น่ารังเกียจ ใครจะไปอยากใส่ และมันเหมือนทำบาปมากกว่าทำบุญ ซึ่งกรณีดังกล่าวได้สร้างกระแสดราม่าเป็นวงกว้างทั้งในฝั่งลาวและฝั่งไทย ว่าเป็นการดูถูกดูแคลนผู้ใจบุญที่เอาของมาบริจาคด้วยใจ เพราะหลาย ๆ คนก็คงรีบ ไม่ทันได้ตรวจดูเสื้อผ้าว่ามีอะไรปะปนไปบ้าง

ดราม่าบริจาคเสื้อผ้าขาด

          ล่าสุด (28 กรกฎาคม 2561) เฟซบุ๊ก มิด ครับ ผม ของหนุ่มไทยคนหนึ่ง ได้โพสต์คลิปส่งไปถึงเน็ตไอดอลชื่อดังทั้ง 2 คน ดังกล่าว ระบุว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมทั้งสองถึงต้องเอาประเด็นเรื่องเสื้อผ้าขาด ๆ มาทำเป็นคลิปสร้างกระแสเรียกยอดไลก์ยอดแชร์ เพราะตัวเองก็ดังอยู่แล้ว สำหรับคนที่นำเสื้อผ้ามาบริจาค หลายคนไม่ได้ดู เพราะรวบรวมบริจาคไปในปริมาณที่มาก ดังนั้นการที่มีเสื้อผ้าเก่าหรือขาดติดปะปนมากบ้าง ถือว่าเป็นเรื่องปกติ อาจจะมีเป็นเพียงจำนวนน้อยนิดเท่านั้น ถ้าเป็นคนกลางที่เปิดรับบริจาค เมื่อเห็นของที่ไม่ดี ก็ควรคัดทิ้งออกไป ไม่ใช่เอาแค่ของเสียชิ้นเดียวนั้นมาสร้างกระแสต่อว่าโจมตีคนบริจาค ทั้ง ๆ ที่พวกเขาเหล่านั้นก็ให้มาด้วยใจ

ดราม่าบริจาคเสื้อผ้าขาด

          "จะทำอะไรก็คิดบ้าง คนบริจาคเขาให้มาด้วยใจ ถ้าเขาเอาของขาด ๆ มาให้มึ- ทั้งกระสอบเนี่ย ค่อยว่าไปอย่าง ของดีมีเป็นร้อย ๆ ชิ้น นี่แค่ของเสียชิ้นเดียว มึ-จะเอามาทำคลิปเพื่ออะไร บ่นด่าว่าไอ้นั่นขาดไอ้นี่ขาด ทำไมมึ-ไม่ขอบคุณข้าวของบริจาคที่ได้รับมา เอาของดี ๆ มาหยิบยื่นสิ" เจ้าของเฟซบุ๊ก มิด ครับ ผม กล่าว

          หลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจากฝั่งลาวหลาย ๆ คนก็เข้ามาขอโทษแทนเน็ตไอดอลทั้ง 2 คน ดังกล่าว ระบุว่าไม่เห็นด้วยกับคลิปลักษณะดังกล่าวเช่นกัน แต่สองคนนั้นอาจจะแค่ตั้งใจทำคลิปขำ ๆ ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ ชาวลาวทุกคนอยากขอบคุณน้ำใจที่คนอื่น ๆ รวมทั้งชาวไทย ที่ได้หยิบยื่นให้ในช่วงเวลานี้

ดราม่าบริจาคเสื้อผ้าขาด

ดราม่าบริจาคเสื้อผ้าขาด

ดราม่าบริจาคเสื้อผ้าขาด

ดราม่าบริจาคเสื้อผ้าขาด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มฝากถึงคนอัดคลิป ประจานนำผ้าขาดมาบริจาค ชาวลาวแห่เมนต์เพียบ อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:12:42 43,518 อ่าน
TOP