x close

หดหู่ใจ... พ่อป่วยอัมพาต ถูกทิ้งนอนทับอึ-ฉี่มาหลายปี เฝ้ามองรูปลูกด้วยความคิดถึง

 

             หดหู่ใจ... พ่อป่วยอัมพาต ถูกทิ้งนอนทับอึ-ฉี่มาหลายปี เฝ้ามองรูปลูกด้วยความคิดถึง เผยแม้ความจำจะเริ่มหลงลืม แต่สิ่งที่ไม่เคยลืมคือลูก


คนพิการ
              เป็นเรื่องราวชวนสลดใจที่ยังคงมีให้พบเห็นอย่างต่อเนื่อง สำหรับการที่พ่อแม่วัยชราถูกลูกหลานทอดทิ้งให้อยู่เบื้องหลัง ต้องเผชิญชีวิตที่ยากลำบากเพียงลำพัง แม้จะเจ็บป่วยก็ยังไม่มาเหลียวแล แต่ก็ยังคงมีความหวังว่าลูกหลานจะกลับมาหาในสักวัน

             เช่นเดียวกับกรณีล่าสุดที่ เมศ ปรเมศร์ มีสมภพ เจ้าหน้าที่ธุรการ กองทัพอากาศไทย นำมาเปิดเผยผ่านภาพจาก เฟซบุ๊ก Poramet Misomphop เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 บอกเล่าเรื่องของชายชราวัย 60 ปี ผู้ป่วยอัมพาตที่เริ่มมีอาการหลง ๆ ลืม ๆ และต้องนอนทับอุจจาระกับปัสสาวะของตัวเองมานานหลายปี ใช้ชีวิตในสภาพชวนหดหู่ใจเพียงลำพัง โดยที่ลูกไม่มาดูแล มีเพียงเพื่อนบ้านที่หาข้าว หาน้ำ มาช่วยเหลือตามกำลัง


             อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผู้เป็นพ่อจะล้มป่วย ร่างกายพิการ และความจำไม่ดีอย่างไร แต่เขาก็ยังคงจดจำลูกได้เสมอ โดยเวลาที่คุณลุงจะนอน ก็มักจะหยิบรูปของลูกมาดูตลอด เก็บรูปถ่ายไว้ข้างกายเสมอ

              ทั้งนี้จึงอยากฝากถึงลูกของลุงคนนี้ ว่าขอให้กลับมาหาพ่อบ้าง เพราะนี่คือพ่อของคุณ อย่างไรก็ดีเบื้องต้นทางทีมงานของคุณเมศ ก็ได้ช่วยเหลืออาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า รวมถึงหาอาหารมาให้ลุงคนนี้ได้กินประทังชีวิตแล้วเบื้องต้น โดยหากผู้ที่มีจิตเมตตาอยากช่วยเหลือคุณลุง สามารถติดต่อช่วยเหลือข้าวของที่จำเป็นได้ผ่านทางทีมงาน แต่ไม่มีการเปิดรับบริจาคแต่อย่างใด เนื่องจากคุณลุงไม่มีเลขบัญชีธนาคาร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Poramet Misomphop

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หดหู่ใจ... พ่อป่วยอัมพาต ถูกทิ้งนอนทับอึ-ฉี่มาหลายปี เฝ้ามองรูปลูกด้วยความคิดถึง อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2561 เวลา 16:21:38 19,141 อ่าน
TOP