x close

หวาดเสียว เด็ก 6 ขวบ ยืนดูบ่อฉลามในห้าง โดนฉลามโดดงับมือเลือดโชก


         หวาดเสียว ! เด็กหญิงชาวจีนวัย 6 ขวบ หวิดนิ้วขาด หลังโดนฉลามขาวกระโดดงับมือ ขณะยืนดูบ่อฉลามอยู่ในห้างสรรพสินค้า ย่าเด็กร้องให้ห้างรับผิดชอบ แต่ห้างอ้าง เด็กจุ่มมือลงน้ำ ยั่วฉลามเอง
ฉลามโดดงับมือ
ภาพจาก v.qq.com

         วันที่ 29 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า เด็กหญิงชาวจีน วัย 6 ขวบ ได้รับบาดเจ็บหนัก หลังจากที่เธอถูกฉลามกระโดดขึ้นมางับมือ ขณะที่กำลังยืนชมบ่อฉลามภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในเมืองกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจว ทางตอนใต้ของประเทศจีน โดยเด็กหญิงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ถึงแม้ว่ามือของเธอจะไม่ขาดหายไป แต่กล้ามเนื้อก็ฉีกขาดหลายแห่ง และกระดูกนิ้วมือก็แตกไปหลายนิ้ว

         บ่อฉลามในอควาเรียมดังกล่าวเป็นบ่อโล่ง ๆ คล้ายสระน้ำ ไม่มีการปิดฝาอะไรใด ๆ ในตอนเกิดเหตุ เด็กหญิงยืนพิงอยู่ข้าง ๆ บ่อเพื่อจะดูฉลาม และวางมือบนขอบบ่อ ซึ่งไม่กี่วินาทีหลังจากนั้น ฉลามก็โผล่พรวดขึ้นมาโจมตีเธอ ครอบครัวต้องช่วยกันรีบดึงตัวเธอมาจากตรงนั้น และพาเธอส่งโรงพยาบาลในสภาพโชกเลือด
      
          ย่าของเด็กหญิงยืนยันว่าหลานของเธอไม่ได้เอื้อมมือเข้าไปในบ่อฉลามอย่างแน่นอน และเรียกร้องให้ทางห้างชดเชยรับผิดชอบค่าเสียหายในการรักษาพยาบาลทั้งหมด แต่ทางห้างแย้งว่าเด็กหญิงจุ่มมือลงไปในบ่อเอง โดยภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่าเธอเอื้อมเลยขอบบ่อเข้าไปในน้ำ ซึ่งทางห้างอ้างว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเด็กหญิงทำการยั่วยุฉลามเอง แต่อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าตอนนั้นเด็กหญิงจุ่มมือลงไปในน้ำจริง ๆ หรือไม่ 

ฉลามโดดงับมือ
ภาพจาก v.qq.com

         ไม่ทราบแน่ชัดว่าเพราะเหตุใดทางห้างดังกล่าวถึงได้ทำบ่อฉลามอยู่ตรงกลางห้าง แถมยังมีลักษณะเปิดโล่ง ไม่มีฝาปิดใด ๆ ขอบบ่อก็เตี้ยชนิดที่เด็กเล็กสามารถชะโงกเข้าไปดูได้ง่าย ๆ แม้ว่ารอบ ๆ บ่อจะมีการติดตั้งป้ายเตือนเอาไว้ แต่ก็ใช่ว่ามันจะสามารถรับประกันความปลอดภัยได้ 100 เปอร์เซ็นต์

         ทั้งนี้ทางห้างกล่าวว่าจะประสานงานกับทางโรงพยาบาลเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาเด็กหญิงแล้ว และยืนยันว่าจะดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบ ๆ บ่อฉลามให้รัดกุมมากขึ้น

ฉลามโดดงับมือ
ภาพจาก v.qq.com

ฉลามโดดงับมือ
ภาพจาก v.qq.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวาดเสียว เด็ก 6 ขวบ ยืนดูบ่อฉลามในห้าง โดนฉลามโดดงับมือเลือดโชก อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2561 เวลา 09:20:26 38,795 อ่าน
TOP