x close

ชื่นชม จนท. ด่านเก็บเงินใจกล้า คว้าไม้ถูพื้นเผชิญหน้าโจรลักพาตัว ช่วยเหยื่อสำเร็จ

          ชาวเน็ตจีนชื่นชม เจ้าหน้าที่ประจำด่านเก็บเงินใจกล้า คว้าไม้ถูพื้นเผชิญหน้าโจรลักพาตัว จนช่วยเหลือเหยื่อได้สำเร็จ ไม่ปล่อยผ่านหลังสังเกตเห็นความผิดปกติ
ภาพจาก qq.com

          มันเป็นช่วงบ่ายธรรมดาอีกวันที่ดูไม่มีอะไรแปลกไปจากปกติ สำหรับเจ้าหน้าที่ประจำด่านเก็บเงินค่าผ่านทาง ในเมืองเต๋อโจว มณฑลซานตง ประเทศจีน เขาทำหน้าที่เช่นที่เคยทำมาทุกวัน จนกระทั่งมีรถตู้สีเงินคันหนึ่งเลื่อนเข้ามาเพื่อจะจ่ายเงินค่าผ่านทาง ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 เหตุการณ์ระทึกที่ทำให้เขากลายมาเป็นฮีโร่ของชาวเน็ต ก็ได้เกิดขึ้น

          จากรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เผยว่ากล้องวงจรปิดบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางนั้นบันทึกสิ่งที่เกิดขึ้นไว้ได้ทั้งหมด โดยในระหว่างที่เจ้าหน้าที่รายนี้รับเงินมาจากคนขับรถ ก็ได้มีเสียงแหบแห้งและอ่อนแรงตะโกนออกมาจากท้ายรถตู้คันนี้ว่า "ช่วยผมด้วย !"

ภาพจาก qq.com

          เมื่อเจ้าหน้าที่รายนี้ได้ยิน จึงสอบถามคนขับรถว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ฝ่ายคนขับรถได้ปฏิเสธกลับมาว่าไม่มีอะไร แถมตอนที่เจ้าหน้าที่บอกให้เปิดกระจกช่วงท้ายรถ ตัวคนขับกลับพูดจาตะกุกตะกัก ท่าทางมีพิรุธอย่างชัดเจน ดังนั้นเจ้าหน้าที่คนนี้จึงไม่รอช้า เขารีบลุกออกมาจากห้องของเขา ตะโกนบอกคนอื่น ๆ ให้รีบโทร. เรียกตำรวจ ก่อนที่ตัวเขาเองจะคว้าไม้ถูกพื้นมาเป็นอาวุธ พร้อมลากอุปกรณ์ดับเพลิงมาวางขวางหน้ารถ เพื่อปิดกั้นไม่ให้รถคันนี้ผ่านด่านออกไปได้

ภาพจาก qq.com

          ฝ่ายคนขับรถเห็นท่าไม่ดี จึงรีบหนีออกไป ทิ้งเพื่อนคนร้ายพร้อมกับเหยื่อที่ลักพาตัวมา ให้อยู่ภายในรถ ซึ่งหลังจากนั้นคนร้ายที่เหลือก็คว้าท่อนไม้เดินออกมาเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ประจำด่านฯ มีการโต้เถียงกันเกิดขึ้น และในจุดหนึ่งคนร้ายยังใช้ท่อนไม้ในมือฟาดเข้าที่ร่างของเหยื่อด้วย

ภาพจาก qq.com

          ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวจบลงด้วยดีเมื่อทางตำรวจเข้ามาถึงที่เกิดเหตุได้ทันเวลา โดยพวกเขาพบตัวเหยื่อที่นอนอยู่ท้ายรถ ในสภาพกึ่งเปลือย มีเลือดออกจากจมูก และตามเนื้อตัวมีรอยฟกช้ำจากการถูกทำร้าย

          แม้ว่าจะไม่มีใครทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเหยื่อก่อนหน้านี้ แต่ทางตำรวจก็กำลังสืบสวนเรื่องนี้อยู่ ขณะที่เมื่อคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านรายงานข่าว ก็ได้เรียกเสียงชื่นชมอย่างมากจากชาวเน็ต ที่พากันยกย่องในความกล้าหาญไม่เกรงอันตรายของพนักงานประจำด่านฯ ที่เข้าช่วยเหลือเหยื่อถูกลักพาตัว แม้จะรู้ดีว่าอาจมีอันตรายเกิดขึ้น


ภาพจาก qq.com


ภาพจาก qq.com

โดยสามารถรับชมคลิปเหตุการณ์แบบเต็ม ๆ ได้ที่นี่ คลิก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม จนท. ด่านเก็บเงินใจกล้า คว้าไม้ถูพื้นเผชิญหน้าโจรลักพาตัว ช่วยเหยื่อสำเร็จ อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2561 เวลา 10:49:27 18,843 อ่าน
TOP